Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP trên địa bàn huyện Bảo Thắng

Theo Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/7/2024, mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng sẽ được điều chỉnh tăng thêm 15% so với tháng 6 năm 2024. Đối với những người hưởng lương hưu trước năm 1995, sau khi điều chỉnh nếu mức hưởng thấp hơn 3.200.000 đồng/tháng thì sẽ được tăng thêm 300.000 đồng/tháng; những người có mức hưởng từ 3.200.000 đồng/tháng đến dưới 3.500.000 đồng/tháng sẽ được điều chỉnh lên mức 3.500.000 đồng/tháng.

Bảo hiểm xã hội huyện Bảo Thắng tổ chức chi trả kịp thời và chính xác

Thực hiện chỉ đạo của ngành, BHXH huyện Bảo Thắng đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức chi trả đầy đủ và kịp thời cho người hưởng. Để đảm bảo quá trình chi trả diễn ra suôn sẻ, BHXH huyện đã tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Vào ngày 5/7, ngày đầu tiên tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH của kỳ chi lương tháng 7 năm 2024, lãnh đạo và chuyên viên BHXH huyện đã trực tiếp đến các điểm chi trả tại xã Thái Niên, Bản Cầm, Xuân Quang, Phong Niên, và thị trấn Nông trường Phong Hải để kiểm tra, giám sát tình hình chi trả và xử lý các ý kiến phản ánh của người hưởng.

anh tin bai

Lãnh đạo và chuyên viên BHXH huyện kiểm tra tại điểm chi trả

Người Dân Phấn Khởi Đến Nhận Lương và Trợ Cấp

Trong những ngày tiếp theo của kỳ chi lương tháng 7, BHXH huyện Bảo Thắng tiếp tục thực hiện công tác giám sát tại các điểm chi trả. Người dân thụ hưởng chính sách rất vui mừng và phấn khởi đến nhận lương hưu và trợ cấp BHXH. Công tác chi trả được thực hiện nhanh chóng, đầy đủ và chính xác, mang lại niềm tin và sự hài lòng cho người dân.

Bà Bùi Thị Hợp, người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng lương hưu đầu tiên tại xã Sơn Hải cho biết: “Bà rất phấn khởi được nhận lương mới, Nhà nước tăng thêm đồng nào quý đồng ấy. Bà lương không cao nhưng già rồi có lương hưu là tuyệt vời vì không còn lao động để kiếm tiền được nữa, có nhiều hay ít cũng thấy chủ động cho bản thân”. Trước đó, bà Hợp đã có quá trình hơn 9 năm tham gia BHXH bắt buộc sau khi nghỉ việc biết đến BHXH tự nguyện, bà Hợp tiếp tục tham gia đóng đủ 20 năm và được hưởng lương hưu. Năm 2017, bà hưởng lương hưu với số tiền 1 triệu 300 nghìn, sau 5 lần điều chỉnh đến nay lương hưu của bà đã tăng lên trên 2 triệu 100 nghìn. Có thể nói chính sách BHXH tự nguyện là một chính sách vô cùng nhân văn của Đảng và nhà nước, giúp nhiều người như bà Hợp thực hiện mong muốn có lương hưu khi về già của mình.

anh tin bai

Bà Bùi Thị Hợp, người tham gia BHXH tự nguyện nhận lương hưu tại xã Sơn Hải

Với quyết tâm để người thụ hưởng nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất, tính đến 16 giờ chiều ngày 2/7, toàn huyện Bảo Thắng đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng 100% qua tài khoản cá nhân (ATM). Những người đăng ký nhận tiền mặt được chi trả từ ngày 05/7/2024 đến hết ngày 08/7/2024 tại điểm chi trả và những người già yếu, không đi lại được, được chi trả trực tiếp tại nhà.

Nguyễn Bích Phương - BHXH
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang