Đồng chí Trịnh Xuân Trường Phó Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra một số mô hình điển hình của huyện Bảo Thắng

    Ngày 06/8, đồng chí Trịnh Xuân Trường Phó Bí thư, chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và kiểm tra một số mô hình điển hình trong phát triển chăn nuôi và chuyển đổi số trên địa bàn huyện Bảo Thắng. Cùng đi có Đồng chí Trần Minh Sáng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện; Lãnh đạo các đơn vị sở tại đoàn đến thăm. 

anh tin bai
 

    Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã đến thăm trang trại gà Đông Tảo gia đình Chị Trần Thị Huyền tại thôn Cố Hải, xã Sơn Hải. Tại đây, các đ/c lãnh đạo trong đoàn công tác của tỉnh, huyện đã được giới thiệu về hoạt động, quy trình chăm sóc, chăn nuôi giống gà Đông tảo của trang trại từ khâu ấp trứng đến đẻ trứng của trang trại nhà chị Huyền. Trang trại với quy mô với trên 5000 con gà Đông tảo bố mẹ,  được đầu tư bài bản, có ứng dụng công nghệ cao, áp dụng quy trình an toàn sinh học, quy trình VietGAHP trong nhân giống và ấp trứng; Hiện nay trang trại của gia đình chị Huyền đang tập trung sản xuất, cung ứng giống gà Đông tảo ra thị trường trong và ngoài tỉnh, mỗi tháng ước xuất bán khoảng 7 vạn gà giống ra thị trường trong tỉnh và các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, bình quân một năm xuất bán ra thị trường được gần 1 triệu gà giống đặc sản Đông Tảo này.

anh tin bai

    Tại nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao mô hình chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao của gia đình chị Huyền đã mạnh dạn “dám nghĩ, dám làm” đầu tư có hiệu quả, trở thành mô hình tiêu biểu cho nhiều nơi tham quan học tập.

    Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã tham quan mô hình chuyển đổi số thông minh tại thôn Đông Căm, xã Gia Phú. Đây là thôn được chọn điểm để nhân rộng mô hình ra các thôn, tổ dân phố trong toàn huyện. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của huyện, xã, hiện nay thôn đã được đầu tư, hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật thực hiện chuyển đổi số. Sau gần 1 năm triển khai thí điểm “Thôn thông minh”, giờ đây, tại thôn Đông Căm, 100% hộ kinh doanh đã áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt; trên 30% người dân đã hoàn thành đăng ký chứng thực điện tử. Mô hình “Thôn thông minh” tại Đông Căm đi vào hoạt động ổn định, đã giúp thôn ngày càng phát triển, góp phần thay đổi cuộc sống của người dân địa phương. 

anh tin bai

    Qua kiểm tra thực tế, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bảo Thắng và nhất là thôn Đông Căm, xã Gia Phú đã có những sáng kiến, sáng tạo tạo chuyển biến rõ nét trong quá trình xây dựng các mô hình “Thôn thông minh”. Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của tổ công nghệ số cộng đồng, những người trực tiếp làm công tác chuyển đổi số tại địa phương. 

anh tin bai

    Với những kết quả đã đạt được, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành viên tổ công nghệ số cộng đồng cũng như địa phương khắc phục khó khăn tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “thôn thông minh” tới các thôn trên địa bàn huyện./.

Ngọc Huyền - Khánh Linh - TTVHTTTT
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang