Tập huấn về công tác chuyển đổi số cho tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TT Phố Lu

Thực hiện kế hoạch số 216/KH-UBND ngày 22/7/2022 của UBND huyện về tập huấn Tổ công nghệ số cộng đồng tại các xã, thị trấn năm 2022. Ngày 25/11 UBND huyện Bảo Thắng phối hợp với VNPT Lào Cai, Ngân hàng NN và PTNT huyện BT tổ chức tập huấn kỹ năng số cho cán bộ, công chức, đơn vị trường học và tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn TT Phố Lu.

Tại buổi tập huấn các tổ công nghệ số cộng đồng, được triển khai các văn bản các cấp về chuyển đổi số, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, mua, bán hàng hoá nông sản trên sàn thương mại điện tử Postmark. Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng thành thạo các app Lào cai S (chính quyền số, công dân số), du lịch thông minh, app ngân hàng, ví điện tử VNPT money,… chuẩn hoá thông tin thuê bao cho người dân tham gia định danh điện tử.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham gia tập huấn sẽ được cán bộ ngân hàng nông nghiệp và PTNT huyện Bảo Thắng hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng miễn phí, hướng dẫn đăng kí và sử dụng tài khoản thanh toán trong giao dịch  tài chính và hoá đơn điện, nước, cước viễn thông… Thanh toán qua các ứng dụng Ngân hàng điện tử và mã QR code.

          Thị trấn Phố Lu đã thành lập 16 tổ công nghệ số cộng đồng với gần 100 thành viên. Trong thời gian qua, thị trấn Phố Lu đã phát triển kinh tế số với kênh thông tin chỉ đạo điều hành từ cấp ủy và chính quyền thị trấn đến cán bộ cấp thôn, TDP thông qua môi trường mạng bằng hình thức Zalo nhóm. Quảng bá và bán  hàng trên các sàn thương mại điện tử: 128 hộ, cơ sở sản xuất kinh doanh đăng ký thông tin  tên sản phẩm sản xuất nông nghiệp hàng hóa để mở tài khoản trên sàn giao dịch điện tử. Mở tài khoản ngân hàng nông nghiệp: 5.763 tài khoản, ngân hàng Liên Việt: 470 tài khoản, ngân hàng Đầu tư: 3.500  tài khoản. Cơ sở  sản xuất kinh doanh cá thể tổng số 243/250 cơ sở có mã QR code, còn lại 07 cơ sở nhỏ lẻ già yếu trên 70 tuổi chưa có tài khoản.  Thị trấn Phố Lu có 30 hộ kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử. Có sản phẩm OCOP được quản lý bằng công nghệ số, giới thiệu quảng bá bán các sản phẩm OCOP trên các sản thương mại điện tử.

          Thông qua buổi tập huấn sẽ giúp các cán bộ, công chức, đơn vị trường học và đặc biệt các tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương đi vào hoạt động có hiệu quả, thiết thực. Tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính, sử dụng thành thạo các dịch vụ số và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số. Đồng thời hướng dẫn người dân tiếp cận, cài đặt và sử dụng các dich vụ số phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu. Góp phần thực hiện thành công công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang