Đảng ủy xã Xuân Giao thực hiện tốt công tác tuyên vận

Ngày 03/02/2020 Đảng ủy xã Xuân Giao tổ chức hội nghị tuyên vận thường kỳ tháng 2 năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Trịnh Giang Nam, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã, Bí thư các chi bộ và toàn thể thành viên Ban tuyên vận xã, Tổ tuyên vận thôn.

Báo cáo viên triển khai chuyên đề tại hội nghị tuyên vận tháng 2 năm 2020

Tại hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đọc diễn văn ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Đảng cộng Sản Việt Nam (03/2/1930-03/2/2020), tiếp sau đó các đồng chí báo cáo viên thông tin thời sự nổi bật; triển khai các chuyên đề: hoạt động phụ nữ năm 2020, công tác tổ chức ôn tập chuẩn bị thi THPT quốc gia năm 2020 tại các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX của Lào Cai; tìm hiểu nội dung của Luật phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2019 và đặc biệt các đại biểu được hướng dẫn các cách phòng chống dịch chủng mới do virus Corona gây ra.

 

 

Quang cảnh các đại biểu tham gia hội nghị

Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi, đã có nhiều ý kiến tham gia, góp ý nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên vận. Hội nghị đánh giá công tác tuyên vận, trong tháng Ban tuyên vận đã tham mưu cho Đảng ủy xã ban hành 11 văn bản để triển khai thực hiện các nhiệm vụ của xã.

Các tổ tuyên vận vận động nhân dân phát dọn, vệ sinh các tuyến đường, nhà văn hóa thôn, treo cờ Tổ quốc trong dịp tết nguyên đán, ngày thành lập Đảng cộng Sản Việt Nam; nhiều tổ tuyên vận đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng năm mới, gắn với kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng Sản Việt Nam; thực hiên tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” “năm đô thị văn minh”. Nhân dân thu hoạch 113 ha cây vụ đông, chuẩn bị sản xuất vụ chiêm xuân năm 2020, xuống giống đảm bảo cấy 100% diện tích, duy tu bảo dưỡng kênh mương phục vụ sản xuất. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 800 xuất cho các gia đình chính sách, người có công. Ngoài ra các trường học làm tốt công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách trong dịp tết nguyên đán. Vận động Nhân dân không đốt pháo, tham gia giao thông đảm bảo an toàn; tuyên truyền, vận động các gia đình và các tân binh thực hiện tốt nghĩa vụ gọi công dân nhập ngũ năm 2020.

Quang cảnh các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị

Đồng chí chủ trì hội nghị điều hành hội nghị linh hoạt, đảm bảo nội dung, chương trình, kết luận, giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, các Tổ tuyên vận thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới: Rà soát kiện toàn Tổ tuyên vận thôn và thực hiện tốt quy định số 11 của Tỉnh ủy.Ban Tuyên vận phối hợp với các đơn vị có liên quan tập trung tuyên, vận động, hướng dẫn Nhân dân tiếp tục nâng cao ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Virus Corona gây ra. Tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là nội dung chuyên đề năm 2020 "tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh"; vận động nhân dân phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, làm đất cấy hết 171 ha lúa ruộng; thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới, trong đó duy trì, nâng cao các tiêu chí đã đạt, nhất là các thôn thực hiện thôn kiểu mẫu; phối hợp với các nhà trường thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh cho các cháu đến trường, đồng tuyên truyền vận động học sinh ra lớp sau ngày nghỉ lễ, nghỉ dịch đảm bảo tỷ lệ chuyên cần ngay sau khi các cơ quan chức năng công bố đảm bảo an toàn; tuyên truyền vận động 08 công dân nhập ngũ năm 2020 đảm bảo số lượng; tiếp tục tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện./.

1 2 3 4 5 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang