BÍ THƯ CHI BỘ GƯƠNG MẪU

Năm 2012, đồng chí Vũ Anh Viền được tín nhiệm bầu gữ Bí thư chi bộ thôn An Thắng, xã Sơn Hà. Bản thân đồng chí luôn nêu gương về sự tận tụy, trách nhiệm với công việc và đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là việc vận động nhân dân tích cực góp sức cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thôn An Thắng có 135 hộ gia đình với trên 500 khẩu; chi bộ có 10 đảng viên, nhân dân trong thôn chủ yếu phát triển thương mại, dịch vụ, nông nghiệp và trồng rừng,…Để tạo sự đồng thuận từ nhân dân, đồng chí bí thư chi bộ xác định mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phòng trào, đây là yếu tố quyết định thành công trong việc thực hiện xây dựng nông thôn mới. Từ nhận thức đó, đồng chí đã cùng cấp ủy, chi bộ và Ban phát triển thôn tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, trong đó xác định cụ thể từng tiêu chí thôn phải làm, tiêu chí hộ gia đình phải thực hiện và thời gian hoàn thành các tiêu chí. Sau đó tổ chức họp công khai cho cán bộ, đảng viên và nhân dân biết, bàn bạc, quyết định. Trong quá trình triển khai, bản thân đồng chí và mỗi cán bộ, đảng viên đều phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân thực hiện việc đóng góp tiền, ngày công, hiến đất mở rộng đường giao thông, từ đó tuyên truyền, tạo niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân. Đến nay, nhân dân trong thôn đã hiến gần 1.000m đất, đóng góp 112 triệu tiền mặt và trên 200 công lao động để làm đường giao thông nông thôn, mở mới các tuyến đường.

Không những hiến đất, mở rộng đường, nhân dân còn quyết tâm xây dựng nhà văn hoá thôn rộng 300m2 trong đó nhân dân đóng góp 119 triệu đồng tiền mặt và 150 công lao động. Xây dựng sân chơi 01 sân cầu lông, 01 sân bóng chuyền hơi tại nhà văn hóa thôn với diện tích 480m2; hoàn thành gần 2km đường điện chiếu sáng, gần 2km đường cờ và trồng gần 2 km đường hoa dọc 2 bên đường; thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Đến nay, toàn thôn có 76 hộ đạt tiêu chí 5 không 3 sạch, 15 phần việc của thôn, 13 phần việc hộ gia đình đều được giữ vững và nâng cao. Nhiều năm thôn đạt thôn văn hóa, số hộ đạt gia đình văn hóa từ 95% đến 97%. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4/137 hộ, hộ cận nghèo 13/137 hộ, thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 58,5 triệu đồng.

đồng chí Vũ Anh Viền (bên phải) tại Hội nghị tổng kết chi bộ năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng chí đã cùng cấp ủy chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của cấp trên; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, trong thôn có 02 đồng chí tình nguyện thường xuyên tham gia tổ phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch của xã, huyện...

Với sự gương mẫu của đồng chí bí thư chi bộ Vũ Anh Viền, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tiên phong của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn, tin tưởng rằng các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2022 tiếp tục đạt kết quả cao./.

Ngô Hải

Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang