Gương thanh niên học tập và làm theo lời Bác

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Huyện Đoàn Bảo Thắng chú trọng đẩy mạnh, thực hiện có chiều sâu, gắn với nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và nhiệm vụ của địa phương, đơn vị. Từ phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương thủ lĩnh thanh niên điển hình trong học tập và làm theo lời Bác, tiêu biểu có đồng chí Trần Xuân Vinh – Bí thư Đoàn xã Trì Quang.

Nói đến anh Trần Xuân Vinh, các đoàn viên thanh niên ở xã Trì Quang đều khẳng định anh là một thủ lĩnh gương mẫu, năng động, sáng tạo và tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động. Tháng 7/2017, được sự tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự tín nhiệm của ĐVTN, anh Vinh đẫ được bầu giữ chức Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trì Quang khóa X, nhiệm kỳ 2017-2022; Chủ tịch công đoàn cơ sở xã Trì Quang; và là ủy viên ban chấp hành Đảng bộ xã Trì Quang khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã, anh triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của huyện Đoàn đến ĐVTN, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% các chi Đoàn trực thuộc; đồng thời, làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã, tìm tòi các phương thức hoạt động mới, thiết thực nhằm thu hút thanh niên trên địa bàn tham gia vào tổ chức Đoàn. Duy trì các hoạt động tình nguyện như: nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đến trường; chương trình tình nguyện “Chủ nhật xanh”; phối hợp với trường Mầm non Sao Mai xã Trì Quang bàn giao "công trình sân chơi cho em". Thăm hỏi các gia đình chính sách, khó khăn và người già neo đơn không người chăm sóc trên địa bàn xã, tham gia tình nguyện giúp người dân khai báo y tế phòng chống dịch Covid-19...vv.

Với những việc làm thiết thực, anh Trần Xuân Vinh được Ban chấp hành Đoàn huyện Bảo Thắng tặng giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”; được chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng tặng giấy khen “Có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Thanh niên làm chủ đất nước” năm 2019./.

Vũ Thị Thơm
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang