Người ươm mầm cho những ước mơ
Trong rất nhiều những tấm gương nhà giáo tiêu biểu tại xã Trì Quang huyện Bảo Thắng chúng tôi muốn nhắc đến cô giáo: Lê Minh Toàn - Giáo viên chủ nhiệm lớp 4C trường Tiểu học xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Trong suốt hơn 20 năm công tác, cô đã không ngừng học tập trau dồi kiến thức, nghiên cứu, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Với niềm đam mê và tâm huyết với nghề, cô Toàn đã bồi dưỡng các thế hệ học sinh của trường giành được nhiều giải cao trong các hội thi giao lưu cấp huyện, cấp tỉnh. Đăc biệt năm học 2019-2020 cô đã bồi dưỡng cho học sinh của mình là em Nguyễn Minh Tiệp lớp 4C đạt giải ba Sân chơi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp huyện; giải nhì kì thi hội - cấp tỉnh Trạng Nguyên Tiếng Việt; giải ba hội thi “Viết đúng - Viết đẹp” dành cho học sinh cấp Tiểu học.

Hình ảnh cô Lê Minh Toàn (ở giữa) cùng học sinh

Em Nguyễn Minh Tiệp - học sinh lớp 4C

Em Nguyễn Minh Tiệp được giấy chứng nhận đạt giải ba Sân chơi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” cấp huyện

Đạt giải nhì kì thi hội - cấp tỉnh Trạng Nguyên Tiếng Việt

Đạt giải ba hội thi “Viết đúng - Viết đẹp” dành cho học sinh cấp Tiểu học năm học 2019-2020.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, cô Toàn luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tập thể, xây dựng khối đoàn kết, chăm lo đời sống cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cũng như giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn trong cuộc sống.

Với học trò, cô luôn mẫu mực, công tâm, luôn thân thiện, gần gũi, giàu lòng nhân ái, vị tha, sẵn sàng giúp đỡ về tinh thần, vật chất để những học sinh nghèo được tiếp tục đến trường với nhiều ước mơ...

Từ đầu học kỳ II năm học 2019-2020 đến nay, do phòng, chống dịch Covid-19, học sinh được nghỉ ở nhà để phòng, tránh dịch. Để đảm bảo nền nếp học tập cho các em Cô Toàn luôn trăn trở làm thế nào để ôn tập và học kiến thức mới bằng các hình thức từ xa cho học sinh như: Qua internet, trên truyền hình, và giao bài đến thôn, bản. Với các em học sinh nhà đặc biệt khó khăn thì học trực tuyến gặp rất nhiều khó khăn: thiếu điện thoại thông minh, máy tính, không có sóng điện thoại hoặc internet không ổn định, không phủ sóng hết các thôn; nhiều cha mẹ HS không hỗ trợ được cho con tự học tại nhà...

Cô Toàn đã mạnh dạn đề xuất với nhà trường tổ chức dạy ôn, dạy bài mới cho học sinh bằng nhiều hình thức qua internet như học qua phần mềm Zoom hặc Zalo gửi phiếu học tập cho học sinh. Đến nay cô đã vận động phụ huynh lớp 4C do cô chủ nhiệm đã có 15/15 học sinh, được học và tương tác với cô.

Cô Toàn hướng dẫn các giáo viên chủ nhiệm các lớp dạy học trực tuyến

 Sự nhiệt tình, tâm huyết đã giúp cô Toàn luôn được đồng nghiệp tin yêu, học sinh kính trọng. Góp phần tích cực trong việc “Ươm mầm những ước mơ” tới các thế hệ học trò dưới mái trường Tiểu học xã Trì Quang yêu dấu./.

Vũ Thị Thơm - Trường Tiểu học xã Trì Quang
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang