Ban chỉ đạo thi hành án dân sự huyện Bảo Thắng sơ kết đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

    Ngày 12/7/2024, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) huyện Bảo Thắng, đã tổ chức sơ kết đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

    Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban chỉ đạo THADS huyện Bảo Thắng đã đạt được nhiều kết quả tích cực: Số lượng vụ việc giải quyết: Tổng số vụ việc thụ lý mới trong 6 tháng đầu năm là 377 vụ, trong đó đã giải quyết xong 333 vụ, đạt tỷ lệ 98,3%, chỉ tiêu cả năm. Các vụ việc còn lại đang được tiếp tục xử lý theo đúng quy định pháp luật. Kết quả thi hành án về tài sản: Tổng số tiền thi hành án là trên 29 tỷ đồng đạt tỷ lệ 82,2%. Tổng số vụ việc ra quyết định cưỡng chế 14 việc. Kết quả này phản ánh sự nỗ lực của Ban chỉ đạo THADS trong việc thu hồi tài sản cho nhà nước và người dân. Công tác kiểm tra, giám sát: Ban chỉ đạo đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với các vụ việc thi hành án phức tạp, nhạy cảm, đảm bảo công tác thi hành án diễn ra minh bạch, công bằng và đúng pháp luật. Sự phối hợp giữa Ban chỉ đạo THADS và các ban ngành liên quan đã được tăng cường, giúp nâng cao hiệu quả công tác thi hành án, đặc biệt là trong việc thi hành các vụ việc có giá trị tài sản lớn và các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

    Dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực, công tác THADS huyện Bảo Thắng vẫn đối mặt với một số khó khăn: Số lượng vụ việc tồn đọng từ năm trước vẫn còn nhiều. Một số vụ việc thi hành án về tài sản gặp khó khăn do người phải thi hành án không có tài sản hoặc tài sản không đủ giá trị để thi hành án. Để khắc phục những tồn tại, khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, các đại biểu tham dự hội nghị đã sôi nổi thảo luận những tồn tại, hạn chế, đề ra một số phương hướng nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2024.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Ngô Minh Quế, kết luận giao nhiệm vụ tại hội nghị

    Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác THADS trong việc duy trì trật tự, kỷ cương pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan. Đồng chí đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức ngành THADS trong thời gian qua và đề nghị: Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được. Ban chỉ đạo THADS cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Thắng. Chú trọng công tác đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ: Đảm bảo đội ngũ cán bộ, công chức ngành THADS luôn được cập nhật kiến thức, kỹ năng mới, đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật. Nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm, nghĩa vụ thi hành án, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong cộng đồng.

    Với sự đồng thuận, quyết tâm và nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức ngành THADS, công tác thi hành án dân sự huyện Bảo Thắng 6 tháng cuối năm 2024 sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Thắng./.

Duy Phong - TTVHTTTT
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang