BẢO THẮNG LÀM TỐT CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN TỔ CHỨC ĐẢNG TRONG ĐƠN VỊ KINH TẾ TƯ NHÂN

Huyện Bảo Thắng hiện có 80 doanh nghiệp, công ty, hợp tác xã với hơn 1.021 lao động, trong đó có 04 tổ chức đảng, với 42 đảng viên (trong đó: 32 đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ doanh nghiệp; 10 đảng viên là lao động trong đơn vị kinh tế tư nhân hiện đang sinh hoạt đảng nơi cư trú), 11 tổ chức công đoàn với tổng số 599 đoàn viên. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đang giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động với thu nhập bình quân của người lao động từ 5 triệu đồng/người/tháng.

Xác định công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm củng cố, bổ sung nguồn lực, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, trong thời gian quan Huyện ủy Bảo Thắng đã ban hành nhiều văn bản triển khai thực hiện Đề án 24-ĐA/TU ngày 21/10/2022 của Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Huyện đã khảo sát, gặp gỡ, nắm tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và tổ chức tuyên truyền chủ trương, định hướng trong việc phát triển tổ chức đảng, đoàn thể khi đủ điều kiện và kết nạp mới đảng viên, đoàn viên, hội viên.

anh tin bai

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền Đề án 24 tới các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên, người lao động trên địa bàn huyện luôn được Huyện tích cực triển khai dưới nhiều hình thức như lồng ghép với hội nghị của chi bộ, sinh hoạt đoàn thể, họp cơ quan, nhằm tạo sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp trong việc thành lập tổ chức đảng khi có đủ điều kiện về số lượng đảng viên; các doanh nghiệp đã cử 10 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó đã có 05 quần chúng được kết nạp vào Đảng cộng Sản Việt Nam... Qua đó đã đem lại những kết quả thiết thực, phát huy được vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng ở cơ sở, đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp.

Ngày 31/01/2024, Đảng uỷ thị trấn Phố Lu ban hành Quyết định số 138-QĐ/ĐU về thành lập Chi bộ doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Công Chiểu với 04 đảng viên, đồng chí Nguyễn Công Chiểu, Giám đốc Doanh nghiệp được chỉ định giữ chức Bí thư Chi bộ khóa I, nhiệm kỳ 2022 - 2025. Đây là chi bộ đầu tiên của huyện về thành lập tổ chức cơ sở Đảng trong đơn vị kinh tế từ nhân theo Đề án 24 của Tỉnh uỷ. Hiện doanh nghiệp có 40 lao động, việc Doanh nghiệp Công Chiểu thành lập chi bộ là rất cần thiết để lãnh đạo hoạt động của đơn vị.

Việc thành lập  chi bộ đảng trong đơn vị kinh tế tư nhân nhằm thực hiện Đề án 24 của Tỉnh ủy về xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong các đơn vị kinh tế tư nhân trên địa bàn huyện Bảo Thắng nói chung và chi bộ doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Công Chiểu nói riêng, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gương mẫu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt tình hình, tuyên truyền, vận động phát triển đảng viên và thành lập tổ chức đảng, củng cố tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, thông qua hoạt động đoàn thể phát hiện nhân tố mới, điển hình để giới thiệu nguồn cho tổ chức đảng bồi dưỡng, kết nạp đảng phù hợp với đặc thù của các đơn vị kinh tế tư nhân. Kịp thời đông viên, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các doanh nghiệp, hợp tác xã về xây dựng Đảng và phát triển đảng viên. Qua đó phát hiện mô hình mới, điển hình, những cách làm hay để nhân rộng, lan tỏa tới các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện.
Ngô Hải - BTG HU
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang