BẢO THẮNG QUYẾT TÂM HOÀN THÀNH XÓA HẾT NHÀ TẠM

    Trong những năm qua  công tác xây dựng nông thôn mới nói chung, xóa nhà tạm nói riêng luôn được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện quan tâm. Huyện và các xã, thị trấn đã lồng ghép nhiều nguồn lực, cùng với sự ủng hộ của nhân dân và sự nỗ lực cố gắng của các hộ gia đình, đến hết năm 2024, trên địa bàn huyện còn 135 nhà tạm.

anh tin bai

    Thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2024 và Kế hoạch xóa nhà xuống cấp của UBND huyện, với sự chung tay giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể các cấp và sự nỗ lực của Nhân dân, toàn huyện đã hoàn thành xóa được 34/65 nhà tạm thuộc giai đoạn 1 (15/24 nhà từ nguồn huyện hỗ trợ và 19/41 nhà từ nguồn các xã, thị trấn huy động). Đến thời điểm hiện tại, toàn huyện còn 83 nhà tạm.

anh tin bai

    Với quyết tâm hoàn thành xóa xong nhà tạm trong năm 2024, Huyện ủy đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp xóa nhà tạm. Theo đó, huyện sẽ hỗ trợ kinh phí (mức hỗ trợ 40.000.000 đồng/nhà tạm) để các xã, thị trấn xóa 52 nhà tạm giai đoạn 2 trong năm 2024, cụ thể như sau: Thị trấn nông trường Phong Hải: 4 nhà tạm; xã Trì Quang: 4 nhà tạm; xã Xuân Giao: 1 nhà tạm; xã Gia Phú: 7 nhà tạm; xã Thái Niên: 11 nhà tạm; xã Bản Phiệt: 5 nhà tạm; xã Phong Niên: 6 nhà tạm; xã Bản Cầm: 2 nhà tạm; thị trấn Tằng Loỏng 5 nhà tạm; xã Phú Nhuận 7 nhà tạm. Huyện đã giao các xã, thị trấn tuyên truyền vận động các hộ và huy động các nguồn lực xã hội hóa khác kết hợp với nguồn hỗ trợ của huyện để xóa nhà tạm, hoàn thành xong việc xóa 31 nhà tạm huyện đã phân bổ giai đoạn 1 và 52 nhà tạm phân bổ giai đoạn 2 xong trong tháng 12/2024.

    Để hoàn thành mục tiêu đề ra, bên cạnh sự giúp đỡ của huyện và các xã, thị trấn, các hộ gia đình cần cố gắng vươn lên, tích cực chuẩn bị các nguồn lực để sớm khởi công nhà mới đảm bảo kiên cố, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại dẫn đến lãng phí nguồn lực đầu tư.

    Việc hoàn thành xóa xong nhà tạm cùng với các phong trào thi đua như: Mở rộng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, làm đường điện, đường hoa, vệ sinh môi trường sẽ góp phần quan trọng thay đổi diện mạo nông thôn, xây dựng các thôn, xóm thành những vùng quê văn minh, đáng sống./.

Ngô Ngọc Thái - Văn phòng Huyên ủy
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang