Bảo Thắng tổ chức kỳ họp HĐND huyện thứ 11

    Ngày 20/3/2023, HĐND huyện Bảo Thắng khoá 19 tổ chức kỳ họp thứ XI để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng và cấp bách. Đ/c Trần Minh Sáng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Thào Thị Mỷ - phó chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì kỳ họp.

    Dự Kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Quang Úy - phó Bí thư TT Huyện ủy; Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện. 

    Phát biểu tại khai mạc Kỳ họp, đồng chí  Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: HĐND huyện Khóa 19 tổ chức Kỳ họp để xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng và cấp bách. Đây là kỳ họp đầu tiên của năm 2023 và là kỳ họp giải quyết công việc phát sinh lần thứ 6 trong nhiệm kỳ 2021-2026.

    Để các nội dung được thông qua tại kỳ họp đảm bảo chất lượng và hiệu quả, Chủ tịch HĐND huyện Trần Minh Sáng đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng. Đồng thời, đề nghị các cơ quan HĐND, UBND huyện và các cơ quan liên quan tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ các ý kiến của đại biểu HĐND huyện, hoàn thiện dự thảo Nghị quyết với chất lượng cao nhất để HĐND huyện xem xét, quyết định.

    Kỳ họp tiến hành thông qua nội dung các tờ trình do UBND huyện trình, gồm: Tờ trình về việc phân khai kế hoạch vốn đầu tư ngân sách huyện và kế hoạch vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023; Tờ trình về việc bổ sung dự toán cho các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn năm 2023; Tờ trình về việc đề nghị phê duyệt chủ trương đầu tư một số dự án thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND huyện; Báo cáo tổng hợp thẩm tra của Ban Kinh tế - xã hội HĐND huyện đối với các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trên.

    Các đai biểu HĐND huyện đã biểu quyết miễn nhiệm thành viên UBND huyện Bảo Thắng, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Quang Dũng - nguyên trưởng phòng dân tộc huyện, lý do ông Dũng được điều động đến công tác tại Huyện ủy Bảo Thắng từ ngày 3/1/2023.  Đồng thời  bỏ phiếu  bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện Bảo Thắng, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Văn Tùng - hiện là Trưởng phòng dân tộc huyện.

    Tại phiên thảo luận các đại biểu dự kỳ họp đều nhất trí  về nội dung các tờ trình của UBND huyện và đã biểu quyết, nhất trí cao thông qua các nghị quyết.

    Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Minh Sáng, TUV,  Bí thư huyện  ủy, Chủ tịch HĐND huyện  đề nghị, Thường trực HĐND, UBND huyện và các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, các cơ quan hữu quan chuẩn bị các điều kiện bảo đảm thi hành kịp thời, hiệu quả các Nghị quyết đã được HĐND huyện thông qua, đặc biệt các vị HĐND huyện bằng các hình thức phù hợp, thông tin đầy đủ đến cử tri trong huyện kết quả kỳ họp; Kiểm tra, đôn đốc và giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, góp phần đưa các nội dung của nghị quyết vào cuộc sống.

Sau 1/2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ XI của HĐND huyện Bảo Thắng khoá 19  đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc của kỳ họp đã đề ra. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI KỲ HỌP

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Thanh Nga - Phạm Thu
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang