BẢO THẮNG TƯNG BỪNG NGÀY HỘI TÒNG QUÂN 2023

    Sáng nay (10/02), hoà chung không khí hân hoan náo nức của Ngày hội tòng quân trong cả tỉnh,  Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Bảo Thắng đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, động viên và tiễn thanh niên ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ.

    Dự buổi lễ về phía tỉnh có lãnh đạo Liên đoàn loa động tỉnh., sở giáo dục đào tạo tỉnh Lào Cai. Về phía huyện Bảo Thắng có đồng chí Trần Minh Sáng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Ngô Minh Quế - Bí thư huyện ủy - chủ tịch UBND huyện; Các đ/c thường trực huyện ủy; HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Bảo Thắng, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, các đoàn thể - chính trị xã hội, phòng, ban của huyện; đại biểu các đơn vị nhận quân; đại diện các xã, thị trấn và thân nhân tân binh.

    Ngay từ sáng sớm, trên khắp các ngả đường đổ về trung tâm huyện Bảo Thắng đã tràn ngập cờ, hoa, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động cho buổi lễ giao nhận quân năm 2023. Sự háo hức, niềm phấn khởi, tự hào thể hiện rõ trên gương mặt, ánh mắt, nụ cười của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân xen lẫn chút bịn rịn khi sắp chia tay người thân, bạn bè; những ánh mắt thân thương của người mẹ, người cha, người chị... tất cả trao chung một niềm tin, chung một ý chí, tâm niệm lên đường thực hiện nghĩa vụ một công dân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Đợt tuyển quân năm nay huyện Bảo Thắng hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao, trong đó có 41 công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân. Các tân binh được giao cho 3 đơn vị, gồm: Trung đoàn 98/F316/QK2; Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

    Đồng chí Trần Minh Sáng– TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện thắp sáng; ngọn lửa truyền thống biểu hiện sức mạnh, ý chí, lòng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ trong ngày hội tòng quân; thể hiện niềm tin đối với các tân binh, xứng đáng là thế hệ kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam anh hùng.

    Tại buổi lễ, đồng chí Ngô Minh Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã  gióng lên hồi trống mở hội giao quân và phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống của quê hương, không ngừng học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh; sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, các thanh niên sẽ phát huy tốt hành trang được rèn luyện trong môi trường Quân đội, Công an để góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. 

    Thay mặt cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2023, tân binh Nguyễn Văn Tùng-   Thị trấn Phố Lu  bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và hứa cố gắng rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

    Còn với tân binh  Trần Văn Bảo - xã  Phú Nhuận xúc động chia sẻ: Thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, em xung kích và vinh dự, tự hào khi cùng các thanh niên trong huyện được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Em hứa tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự."  

    Nhằm chia vui cùng các thanh niên trước khi về đơn vị, các đ/c lãnh đạo huyện và các đại biểu đã tặng hoa, động viên, nhắn nhủ các tân binh tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Bảo Thắng anh hùng, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, cố gắng học tập ở môi trường Quân đội  để sau này góp công sức xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

    Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, lễ giao, nhận quân năm 2023 của huyện Bảo Thắng đã diễn ra trang trọng, ngắn gọn, ý nghĩa, kịp thời động viên các tân binh phấn khởi lên đường nhận nhiệm vụ.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ GIAO NHẬN QUÂN NĂM 2023

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
Thanh Nga
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang