Biểu dương, tôn vinh 83 điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Bảo Thắng năm 2024.

    Ngày 28/8, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Bảo Thắng năm 2024. Tham dự có 83 đại biểu là những tấm gương điển hình tiêu biểu của đồng bào DTTS huyện Bảo Thắng.

   Huyện Bảo Thắng hiện có hơn 46 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 19 thành phần dân tộc chiếm hơn 41% dân số toàn huyện, trong những năm qua đã luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu thi đua, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các chương trình, dự án của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Lào Cai đối với công tác dân tộc và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Hiện nay toàn huyện có 83 người có uy tín.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

    Trong những năm qua, Qua đó, Người có uy tín trên địa bàn huyện đã phát huy tích cực vai trò của mình trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Về phát triển kinh tế, NCUT đã đóng góp công sức, tiền của, ngày công lao động, hiến đất cho địa phương để xây dựng trường học, nhà văn hóa, làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới, mạnh dạn khai thác tiềm năng, thế mạnh của vùng dân tộc thiểu số và miền núi, ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp, tổ chức sản xuất với quy mô lớn hơn, tạo ra được sản phẩm hàng hóa đáp ứng yêu cầu của thị trường, tạo việc làm cho nhiều lao động... Nhiều mô hình làm kinh tế do người có uy tín làm chủ có thu nhập ổn định từ 50 đến hàng trăm triệu đồng/năm. 

anh tin bai

Ảnh: Đại biểu phát biểu tại hội nghị

     Trong lĩnh vực văn hoá, người có uy tín luôn làm gương và tích cực vận động bà con, giáo dục con cháu và cộng đồng tham gia xây dựng nếp sống mới, bài trừ hủ tục lạc hậu; ăn, ở hợp vệ sinh, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của mỗi dân tộc; xây dựng thôn, bản đoàn kết, bình yên và phát triển. Về giữ gìn an ninh trật tự, người có uy tín luôn giữ vai trò trung tâm đoàn kết trong cộng đồng dân cư, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với đồng bào dân tộc, tích cực tuyên truyền, giải thích, vận động đồng bào nâng cao cảnh giác, không tin, không nghe theo tà đạo, đạo lạ, lời kẻ xấu xúi giục, tạo sự đồng thuận trong cộng đồng, tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp phát sinh từ cơ sở, hoà giải mâu thuẫn trong nhân dân… Từ đó làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nâng cao ý thức quốc gia dân tộc.

anh tin bai

    Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quang Úy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

     Đến nay đời sống Kinh tế - Xã hội của nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên đại bàn huyện đã có sự chuyển biến tích cực; Từ trong các phong trào thi đua yêu nước, xuất hiện ngày càng nhiều các điển hình tiên tiến  trong học tập, công tác, lao động, sản xuất kinh doanh, bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc là người đồng bào dân tộc thiểu số và có uy tín lớn đối với thôn, xóm và cộng động.

anh tin bai

    Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu, biểu dương thành tích của đồng bào các dân tộc thiểu số.

    Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn huyện năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc, một biểu tượng sinh động nhất về sự đoàn kết các dân tộc, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển vùng DTTS và miền núi. Tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng các dân tộc trong huyện.

anh tin bai

    Ảnh: Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân tiêu biểu năm 2024

    Ghi nhận biểu dương những điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Bảo Thắng năm 2024. UBND huyện đã khen thưởng cho 12 cá nhân điển hình tiên tiến, là người có uy tín trong đồng bào DTTS huyện Bảo Thắng./.

Thanh Nga - Khánh Linh ( TTVHTTTT)
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang