Chương trình khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí tai xã Phú Nhuận

Ngày 17/4, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng tổ chức chương trình truyền thông, khám bệnh nhân đạo, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phú Nhuận.

anh tin bai

Tại chương trình, bà con nhân dán đã được các bác sĩ bệnh viện đa khoa huyện tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng và điều trị các bệnh trong thời điểm giao mùa, một số bệnh thường gặp như cúm A, B, C. Đặc biệt, hiện nay tình hình Covid -19 đang có diễn biến bùng phát lại, nên nhân dân cần có ý thức cũng như cảnh giác hơn để phòng bệnh an toàn.

anh tin bai

Theo đó, Đoàn đã tiến hành thăm khám, kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho 250 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí thực hiện gần 30 triệu đồng.  Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, như: đo huyết áp, đo tim mạch, kiểm tra cơ xương, khớp, bấm huyệt, khám nội, khám nhi, tai mũi họng...các bác sỹ còn tư vấn, hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý, an toàn, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Bên cạnh đó Bên cạnh đó, người dân được nhận các loại thuốc bổ, vitamin, sữa đặc, thuốc tăng sức đề kháng.

anh tin bai

  Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa huyện triển khai hoạt động khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn huyện. Qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chung sức vì sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là đối với người dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Huyền Trang
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang