Công an huyện Bảo Thắng tích cực triển khai các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân.

    Trước diễn biến phức tạp của Bão số 3, Công an huyện Bảo Thắng đã tích cực triển khai các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho Nhân dân.

    Công an huyện Bảo Thắng đã xây dựng kế hoạch phân công lực lượng sử lý các tình huống phòng chống bão số 3 Yagi và công tác cứu nạn cứu hộ. Đã chỉ đạo các tổ đội, đơn vị, công an các xã, thị trấn trực đủ quân số. Đồng thời  phân công và bố trí các Tổ công tác đi kiểm tra 14/14 xã, thị trấn về công tác phòng chống cơn bão số 3. Thành lập các tổ công tác và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện để khi có tình huống sẽ huy động thực hiện nhiệm vụ. Đối với công an các xã, thị trấn chủ động nắm tình hình kịp thời tham mưu cho cấp uỷ Đảng chính quyền tổ chức di dời người và tài sản ở những nơi có nguy cơ ngập úng và sạt lở.

anh tin bai

Ảnh: Thu dọn đất đá sạt lở đảm bảo ATGT

      Theo đó  ảnh hưởng của cơn bão số 3,  mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã làm  các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện bị sạt lở đất đá, nhiều khu vực bị ngập úng, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của Nhân dân. Tính đến 14 giờ ngày 9/9 trên địa bàn huyện Bảo Thắng  đã có 399 nhà bị ngập nước, sạt lở. Thiệt hại về nhà ở lớn nhất là xã Phú Nhuận với 73 nhà; tiếp đến là xã Thái Niên 55 nhà, Sơn Hà 50 nhà và Bản Cầm 4 nhà bị ngập nước; Ngoài ra có 86 hộ thuộc xã Gia Phú; 102 hộ TT Phố Lu; 13 hộ xã Trì Quang;  01 hộ thôn Cốc Tòong xã Phong Niên;  05 hộ của Thị trấn Phòng Hải;  02 hộ thị trấn Tẳng Lỏng;  08 hộ xã Sơn Hải, đã được các lực lượng cùng nhân dân tổ chức di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

anh tin bai

    Ảnh: Cùng các lực lượng của địa phương dùng bè di chuyển đồ đạc của người dân khỏi khu vực ngập úng

          Mưa lũ cũng làm một số tuyến đường bị sạt lở, nhiều tuyến đường bị ngập úng cục bộ như khu vực đầu cầu Sơn Hà; Đường CMT8 khu vực Cầu bệnh viện, cầu đập tràn, đường tỉnh lộ 161 ngập khu vực TDP phú thịnh 2; TDP Tân thành khu vực cầu máng ngập 2m các đường trong ngõ xóm của các thôn TDP cũng ngập úng không đi lại được. Công trình hạ tầng kỹ thuật bờ kè sông Hồng do nước sông Hồng dâng cao gây ngập úng toàn bộ không đi lại được.

anh tin bai
Ảnh: Dùng thuyền di dời người dân đến nơi an toàn tránh lũ

          Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, lực lượng Công an huyện Bảo Thắng, trực tiếp là cán bộ chiến sỹ CSGT - trật tự công an huyện đã xuyên đêm cùng công an các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị và Nhân dân các địa phương tổ chức dọn dẹp những đoạn đường bị sạt lở và thu gom, xử lý cây gẫy, đổ trên đường nhằm giúp giao thông luôn được thông suốt… Đồng thời đặt biển chỉ dẫn cảnh báo, căng dây cảnh báo, chốt chặn tại đầu các tuyến đường bị sạt lở và tăng cường tuần tra lưu động để nhắc nhở người tham gia giao thông khi lưu thông trong điều kiện thời tiết xấu cần tập trung quan sát, đi đúng tốc độ, phần đường, làn đường, giữ khoảng cách an toàn và không chuyển hướng đột ngột để phòng tránh tai nạn.

anh tin bai

    Ảnh: Sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách ứng cứu người dân khi có yêu cầu

        Đặc biệt, qua rà soát các xã, thị trấn theo tuyến dọc sông Hồng (gồm Thái Niên, Gia Phú, Sơn Hà, Sơn Hải, thị trấn Phố Lu, Trì Quang) có 261 hộ dân có nguy cơ ảnh hưởng khi bão đổ bộ (Trong đó: 33 hộ dân có nguy cơ sạt lở, 228 hộ dân có nguy cơ bị ngập úng). Cán bộ, chiến sỹ CSGT- Trật tự Công an huyện đã cùng Công an các xã, thị trấn phối hợp với các ngành có liên quan tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn đối với các hộ dân có nguy cơ cao; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện di dời các hộ dân khác khi có tình huống ngập lụt xảy ra./.

Ngọc Hưng: Công an huyện Bảo Thắng
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang