Dòng họ Lê Xuân nỗ lực cống hiến, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập
Dòng họ Lê Xuân, thôn Giao Bình, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng vừa tổ chức sơ kết 15 năm phong trào học tập (2009-2024). Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Bình, Phó chủ tịch UBND huyện; ông Đặng Xuân Yên, Phó chủ tịch thường trực Hội KH tỉnh Lào Cai, đại diện chính quyền xã, Phòng giáo dục và đào tạo, Hội KH  các cấp từ huyện đến cơ sở.
anh tin bai
Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài ở xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng phát triển mạnh. Nhiều gia đình, dòng họ đã trở thành điểm sáng trong phong trào với các hoạt động ý nghĩa. Trong đó, dòng họ Lê Xuân ở  thôn Giao Bình là điển hình trong xây dựng dòng họ, gia đình học tập.
anh tin bai
Trải qua 15 năm, dòng họ Lê Xuân đã không ngừng nỗ lực và phấn đấu, ghi dấu ấn bằng những thành tựu đáng tự hào trong công tác khuyến học và khuyến tài. Từ một dòng họ nhỏ bé, đến nay dòng họ Lê Xuân đã vươn lên trở thành một trong những dòng họ tiêu biểu về tinh thần hiếu học tại huyện Bảo Thắng và tỉnh Lào Cai. Trong suốt 15 năm qua, số lượng con cháu dòng họ Lê Xuân đạt thành tích cao trong các kỳ thi từ các bậc học, tỷ lệ học sinh suất sắc năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, dòng họ đã  nhiều thạc sĩ, và cử nhân tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng trong nước. Được chính quyền các cấp tặng giấy khen, bằng khen.  Nhiều người trong số họ đã và đang giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần xây dựng và phát triển quê hương.
anh tin bai
Để đạt được những thành tựu này, dòng họ Lê Xuân đã duy trì và phát triển nhiều hoạt động thiết thực. Các buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và giáo dục được tổ chức định kỳ, tạo cơ hội cho con cháu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm. Quỹ khuyến học của dòng họ được xây dựng và phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ kịp thời cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập. 
anh tin bai
Tại buổi lễ,  các đồng chí lãnh đạo cùng các cấp Hội khuyến học và dòng họ Lê Xuân đã trao các phần thưởng cho các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập.  Sự kiện này không chỉ khẳng định tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài trong dòng họ mà còn góp phần thúc đẩy phong trào học tập, xây dựng xã hội học tập tại địa phương. 
Ngọc Huyền - Quang Chính - TTVHTTTT
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang