Ghi nhận từ Hội diễn Nghệ thuật quần chúng: Bảo Thắng 75 năm tiến bước dưới cờ Đảng

    Hội diễn nghệ thuật quần chúng khối thi đua các cơ quan, đơn vị huyện Bảo Thắng 2023 được tổ chức trong 2 ngày 05 và 06/05 đã khép lại, nhưng dư âm của các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hoá của các dân tộc, lan tỏa tình yêu nghệ thuật tạo không khí phấn khởi thì đua sôi nổi trên địa bàn huyện.

          Tới dự có Đ/c Trần Minh Sáng – TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch  HĐND huyện Bảo Thắng;  Đ/c Nguyễn Quang Úy – Phó Bí thư TT Huyện ủy; Đ/c Ngô Minh Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đ/c Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn.

          Với chủ đề "Bảo Thắng 75 năm tiến bước dưới cờ Đảng", 18 đoàn nghệ thuật quần chúng với gần 1.000 diễn viên là công chức, viên chức, người lao động, đến từ 67 đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện đã mang đến Hội diễn các tiết mục gồm: ca, múa, nhạc... thể hiện rõ nét đặc trưng, văn hóa nổi bật của từng vùng, địa phương. Xuyên suốt Hội diễn, mỗi tiết mục đều đã thể hiện được sự đầu tư luyện tập công phu của các đoàn. Những hình ảnh đặc trưng về vùng đất, văn hóa, con người của mỗi địa phương được chuyển tải sống động qua lời ca, điệu múa với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của mỗi Đoàn về tham dự hội diễn lần này. Nổi bật là các tiết mục: " Pắc bó hát mãi tên Người",  Kèn lá đêm trăng", " Miền Quê toả nắng", "Tình đất quê hương", "Người thầy giáo mang quân hàm xanh", " Hoạt cảnh kể chuyện người cộng sản"...

          Cũng như mọi năm thành phần các đoàn về tham gia hội diễn năm nay là những diễn viên quần chúng được chọn lọc từ khối các cơ quan, đơn vị và từ cơ sở. Nhiều diễn viên quần chúng được phát hiện tại cơ sở rất tài năng. Cảm nhận chung của các diễn viên về tham gia hội diễn là phấn khởi, tự hào trước một sân chơi đầy bổ ích, sôi động, nguyện mang hết khả năng và tâm huyết của mình đóng góp cho hội diễn.

           Đặc biệt, tại hội diễn nghệ thuật quần chúng lần này, Ban Tổ chức đã mời các nhạc sỹ tên tuổi, có uy tín trong làng nghệ thuật của tỉnh nhà, tham gia làm ban Giám khảo với sự công tâm, lựa chọn ra những Đoàn tiêu biểu, tiết mục xuất sắc nhất để trao giải và lựa chọn tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh trong thời gian tới.

          Hội diễn năm nay được đánh giá là mặc dù số lượng đoàn tham gia ít hơn so với lần tổ chức trước, nhưng chất lượng các tiết mục về tham gia hội diễn được đánh giá đặc sắc và có chất lượng nghệ thuật cao. Hầu hết, chương trình của các đơn vị tham gia đều được xây dựng theo một chủ đề nhất định, có kết cấu chặt chẽ, kết hợp hài hoà giữa các thể loại. Nếu như ở những hội diễn trước, việc đầu tư cho dàn dựng còn ở mức độ thì hội diễn năm nay, các đơn vị đã có ý thức tập trung cho việc đầu tư quy mô, bài bản hơn với đội ngũ đạo diễn, biên đạo kinh nghiệm. Do đó, các tiết mục cũng mang tính chuyên nghiệp hơn, thể hiện ở kỹ năng biểu diễn của các đoàn, các diễn viên; không có tình trạng tham gia cho có phong trào.

          Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Bảo Thắng năm 2023 không chỉ là một hoạt động chào mừng kỷ niệm kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/5/1890- 19/5/2023), 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng (15/10/1948 - 15-10/2023), mà còn là dịp để để các đơn vị giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng. Đồng thời qua hội diễn cũng chính là cơ hội để quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống, hình ảnh con người Bảo Thắng đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Góp phần, thúc đẩy du lịch của huyện ngày càng phát triển, hướng tới một Bảo Thắng an toàn, thân thiện và mến khách.

          Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, trước sự hào hứng động viên của đông đảo khán giả, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng đã thành công tốt đẹp với 83 tiết mục được trao giải A, B, C và giải chuyên đề, trong đó giải A 22 tiết mục, giải B 25 tiết mục, giải C 32 tiết mục và 1 giải nhất toàn đoàn cho Đoàn nghệ thuật quần chúng khối thi đua số 3; giải nhì thuộc về các đoàn nghệ thuật quần chúng thị trấn nông trường Phong Hải, xã Bản Phiệt, xã Xuân Quang và  trao 4 giải 3, 5 giải khuyến khích, 1 giải phong trào cho các đoàn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BẾ MẠC HỘI DIỄN 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thanh Nga - Khánh Linh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang