Ghi nhận từ Hội diễn nghệ thuật quần chúng các nhà văn hoá xã, thị trấn huyện Bảo Thắng năm 2024

Hội diễn nghệ thuật quần chúng các nhà văn hoá các xã, thị trấn huyện Bảo Thắng năm 2024 được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/08 đã khép lại, nhưng dư âm của các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hoá của các dân tộc, lan tỏa tình yêu nghệ thuật tạo không khí phấn khởi thì đua sôi nổi trên địa bàn huyện.

   Tới dự có Đ/c Nguyễn Quang Úy – Phó Bí thư TT Huyện ủy; Các đ/c Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn.

anh tin bai

Với chủ đề "Bảo Thắng vang mãi bản hùng ca", 14 đoàn nghệ thuật quần chúng, với gần 1.000 diễn viên không chuyên đến từ các nhà văn hoá xã, thị trấn  trong huyện đã mang đến Hội diễn các tiết mục gồm: ca, múa, nhạc... thể hiện rõ nét đặc trưng, văn hóa nổi bật của từng vùng, địa phương. Xuyên suốt Hội diễn, mỗi tiết mục đều đã thể hiện được sự đầu tư luyện tập công phu của các đoàn. Những hình ảnh đặc trưng về vùng đất, văn hóa, con người của mỗi địa phương được chuyển tải sống động qua lời ca, điệu múa với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của mỗi Đoàn về tham dự hội diễn lần này. 

anh tin bai

 Hội diễn nghệ thuật quần chúng  các nhà văn hoá xã, thị trấn đã thành công góp phần củng cố sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy và phát huy giá trị văn hóa truyền thống quê hương Bảo Thắng anh hùng. Theo đánh giá của ban giám khảo, nét chung nhất về hội diễn của các nhà văn hoá xã, thị trấn năm nay là vừa có tính chuyên nghiệp, vừa hồn nhiên, mộc mạc mang đậm bản sắc văn hoá các dân tộc của các địa phương trong huyện. Các tiết mục cũng thật đa dạng về thể loại: ca múa nhạc, độc tấu sáo trúc, v.v…Chất lượng, quy mô hội diễn nghệ thuật quần chúng đã phản ánh đời sống hiện thực hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Các đơn vị có chương trình được dàn dựng công phu, đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao như đơn vị Thị trấn Tằng Lỏng, xã Xuân Quang, xã Bản Phiệt...

Chất lượng, quy mô hội diễn nghệ thuật quần chúng đã phản ánh đời sống hiện thực hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Các đơn vị có chương trình được dàn dựng công phu, đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao như đơn vị Thị trấn Tằng Lỏng, xã Xuân Quang, xã Bản Phiệt...

Khán giả đến cổ vũ cho các đơn vị ở đoàn nào cũng rất đông. Sự háo hức, đam mê, tinh thần vì màu cờ sắc áo của bà con nhân dân đã thổi bùng không khí hội diễn, tạo sân chơi lành mạnh, làm nên một lễ hội, bữa tiệc tinh thần ngập tràn cảm xúc. Tiếp đó là các diễn viên, nghệ sĩ không chuyên nhưng trên sân khấu họ “diễn” đều, đẹp, vào vai rất “chuyên nghiệp”.

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, trước sự hào hứng động viên của đông đảo khán giả, Hội diễn Nghệ thuật quần chúng các nhà văn hoá xã, thị trấn năm 2024 tại huyện Bảo Thắng đã thành công tốt đẹp. Có 65 tiết mục được trao các giải A, B, C và giải toàn đoàn cho các đơn vị đạt thành tích cao. Trong đó giải A  10 tiết mục, giải B 15 tiết mục, giải C 20 tiết mục, giải khuyến khích 20 tiết mục và 1 giải nhất toàn đoàn cho Đoàn NTQC nhà văn hoá xã Xuân Quang; giải nhì thuộc về các đoàn nghệ thuật quần chúng nhà văn hoá thị trấn Tằng Loỏng, xã Bản Phiệt và  trao 3 giải 3, cùng 5 giải khuyến khích, 3 giải phong trào cho các đoàn.

anh tin bai

Thông qua Hội diễn Nghệ thuật quần chúng  các nhà văn hoá xã, thị trấn huyện Bảo Thắng năm 2024, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, thỏa mãn nhu cầu sáng tạo, giải trí sau những giờ học tập, làm việc, lao động mệt nhọc; đẩy mạnh giáo dục truyền thống, giá trị lịch sử mảnh đất và con người Bảo Thắng, khơi dậy niềm tự hào, động viên các tầng lớp cán bộ và nhân dân phát huy truyền thống văn hóa quê hương và góp phần tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên, nhân dân của huyện Bảo Thắng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra. 

Ngọc Huyền - Khánh Linh - TTVHTTTT
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang