HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN - MỘT NGHĨA CỬ CAO ĐẸP

    Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức và các tầng lớp Nhân dân, việc làm đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể xã hội với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.

Để phong trào hiến máu tình nguyện thực sự trở thành phong trào sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân, những năm qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bảo Thắng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức vận động đa dạng từ huyện đến cơ sở. Tất cả mọi người khỏe mạnh có tuổi từ 18 đến 55 đối với nữ và từ 18 đến 60 tuổi đối với nam, cân nặng từ 45 kg trở lên đều có thể tham gia hiến máu, nếu thực sự tình nguyện muốn hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh. Hiến máu theo đúng hướng dẫn không có hại cho sức khỏe, bởi những thành phần của máu có đời sống nhất định và được thay thế thường xuyên, do tủy xương sinh ra các tế bào máu mới. Khi đi tham gia hiến máu tình nguyện bạn được khám, tư vấn, làm các xét nghiệm miễn phí, được biết kết quả xét nghiệm của mình và đảm bảo thông tin cá nhân, được lấy máu bằng kim vô trùng và chỉ dùng một lần, không bị nhiễm bệnh khi hiến máu, được bồi dưỡng, nhận quà tặng bằng hiện vật nhằm khuyến khích động viện đối với người hiến máu và được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được xã hội tôn vinh, trong trường hợp phải truyền máu trong cơ sở y tế công lập trên toàn quốc, bạn sẽ được bồi hoàn miễn phí bằng số lượng máu đã hiến. Trong Ngày Hội hiến máu tình nguyện huyện năm 2021 và 2022, toàn huyện đã có trên 1.300 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đến tham gia khám sàng lọc hiến máu và đã thu được 783 đơn vị máu, tỷ lệ người tham gia hiến máu nhắc lại đạt trên 70%. Trên địa bàn huyện Bảo Thắng có rất nhiều tình nguyện viên tham gia hiến máu, tiêu biểu, như: chị Lưu Thị Thắm ở thôn Na Năng, xã Bản Cầm hiến 20 lần hay chị Đặng Ngọc Minh Thắm ở thị trấn Tằng Loỏng đã hiến 11 lần và anh Nguyễn Thanh Bình ở UBND thị trấn Phố Lu, chị Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện hiến 8 lần…. Những giọt máu quý báu, nghĩa tình được hiến của các tình nguyện viên đã có nhiều người bệnh được cứu sống. Kết quả đó cũng cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng lan tỏa trong toàn thể các tầng lớp Nhân dân, nghĩa cử ấy đã, đang trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người được xã hội tôn vinh.

anh tin bai

    Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bảo Thắng sẽ tổ chức “Ngày Hội hiến máu tình nguyện” trong tháng 3 năm 2023. Với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân và trách nhiệm với cộng đồng, mỗi người dân chúng ta hãy nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện giúp người bệnh, người không may gặp rủi ro tai nạn đang cần những giọt máu để duy trì sự sống.

    Những giọt máu tình nguyện của mỗi người dân hôm nay, góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn, bởi “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Mỗi người chúng ta hãy tích cực, đừng ngần ngại tham gia đăng ký đi hiến máu cứu người nếu bạn thực sự khỏe mạnh./.

Ngô Văn Hải - TGHU
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang