HỘI LHPN HUYỆN BẢO THẮNG BÀN GIAO NHÀ “MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG” CHO HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái của các cấp Hội phụ nữ trong nhiều năm qua, sáng ngày 01/8/2024, Hội LHPN huyện Bảo Thắng tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên Lý Thị Nguyệt – thôn Bản Lọt – xã Bản Cầm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tham dự buổi bàn giao có đồng chí Lê Hải Thanh – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, Hội LHPN xã Bản Cầm; Chi ủy, Chi bộ và cán bộ, hội viên Phụ nữ thôn Bản Lọt.

anh tin bai

Gia đình chị Lý Thị Nguyệt thuộc diện hộ nghèo của xã Bản Cầm, chồng bị bệnh gan, con gái lớn bị tan máu bẩm sinh, thiếu máu huyết tán hàng tháng phải đi tuyền máu, con trai còn nhỏ, bản thân chị công việc không ổn định. Gia đình chị nhiều năm qua phải sống trong ngôi nhà gỗ bị mối mọt, mái nhà dột nát xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa.
Thực hiện cuộc vận động xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội LHPN huyện quyết định hỗ trợ gia đình chị Lý Thị Nguyệt 30 triệu đồng (từ nguồn quỹ “Mái ấm tình thương” của Hội LHPN huyện) để làm nhà. Hội LHPN xã Bản Cầm hỗ trợ 1 triệu đồng và nhiều phần quà ý nghĩa khác đến từ Chi hội phụ nữ thôn, cấp ủy chi bộ thôn,… Ngoài ra, hội viên phụ nữ và Nhân dân trong thôn cũng hỗ trợ bằng ngày công lao động.

anh tin bai

Sau 3 tháng khởi công xây dựng, cùng với số tiền giúp đỡ của Hội LHPN huyện và người thân, công trình nhà cấp 4 của gia đình chị đã được hoàn thành với tổng trị giá hơn 260 triệu đồng.
Các đ/c Lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo xã đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc mừng gia đình chị Nguyệt đã có được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi; Mặc dù mức hỗ trợ hạn chế nhưng đó là nguồn động viên tinh thần, mong muốn gia đình coi đây là món quà ý nghĩa và cũng là nguồn động lực để tích cực lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, dần nâng cao mức sống.

anh tin bai

Tại buổi bàn giao, chị Lý Thị Nguyệt bày tỏ niềm vui mừng và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Hội LHPN huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng Hội phụ nữ xã, bà con trong thôn cũng như người thân, đã giúp gia đình chị xây dựng được ngôi nhà mới khang trang. Đây là nguồn động viên lớn, giúp gia đình chị luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Lâm Yến - Hội Phụ nữ huyện
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang