Hội nông dân xã Phong Niên đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi
Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi” được Hội Nông dân xã Phong Niên chú trọng triển khai sâu rộng. Từ đó đã phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao.
anh tin bai

Ngay từ đầu năm 2024, Hội nông dân xã đã tổ chức tuyên truyền nhân rộng hộ nông dân đăng ký danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; tuyên truyền cho hội viên nông dân về chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn được 1 buổi /215 lượt hộ tham gia. Tuyên truyền nhân dân sản xuất giỏi, qua đó có có 390 hộ đăng ký thi đua SXKDG, qua khảo sát đến nay thực hiện theo tiêu chí thu nhập mới có 294 hộ đạt SXG các cấp trong đó cấp Trung ương là 06 hộ, cấp tỉnh là 52 hộ, cấp huyện là 104 hộ, cấp xã 132 hộ.

anh tin bai

Nhằm giúp hội viên nông dân áp dụng KHKT vào sản xuất, Hội nông dân xã đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; Hướng dẫn nông dân đưa các giống cây, con nuôi năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, đã thu hút đông đảo hội viên và nông dân tham gia. Đồng thời phối hợp với trung tâm dạy nghề huyện tổ chức 3 lớp học nghề, trong đó 02 lớp xử lý rác thải, nuôi can xi, 01 lớp trồng rừng, thợ nề dân dụng với 105 học viên tham gia, qua kiểm tra đánh giá 100% đạt yêu cầu. Phối hợp thành lập 01 HTX sản xuất nông – Lâm nghiệp với 22 thành viên tham gia.

anh tin bai
Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Phong Niên tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát huy tính chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, giảm nghèo bền vững cho nông dân, cùng nhau chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao ở đại phương.
Minh Hiếu - HND huyện
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang