Huyện Bảo Thắng thành lập 6 đoàn kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3.

 

    Trước nguy cơ ảnh hưởng của cơ bão số 3 Yagi được dự báo mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, có thể gây ra những thiệt hại nặng nề trong và sau cơn bão.có khả năng trở thành cơn bão mạnh nhất trong lịch sử ở Biển Đông và là cơn bão mạnh nhất thế giới năm 2024, dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực miền Bắc từ đêm nay 6/9 đến ngày 7/9.

     Ngay trong buổi sáng 6/9/2024 huyện Bảo Thắng đã thành lập 6 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - HĐND – UBND huyện Bảo Thắng làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại tất cả các xã thị trấn trong toàn huyện.

anh tin bai

    Ảnh: Đồng chí Trần Minh Sáng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tại thị trấn Nông trường Phong Hải

    Qua thống kê, trên địa bàn toàn huyện có tổng số 72 điểm có ngầm tràn, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, sạt lở bờ sông, suối. Tại mỗi địa phương, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Thắng kiểm tra các địa điểm có nguy cơ ngập úng, sạt lở, đồng thời trực tiếp đến động viên các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thiên tai sẵn sàng di dời khi có yêu cầu để đảm bảo an toàn về người và tài sản.

anh tin bai

           Ảnh: Đồng chí Nguyễn Quang Úy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tại xã Trì Quang

    Trước đó, trong các ngày 4, ngày 5 và ngày 6/9 huyện Bảo Thắng đã có các văn bản, công điện gửi các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn về việc khẩn trương ứng phó bão số 3 năm 2024 với nhiều biện pháp chỉ đạo cụ thể. Do đó các xã thị trấn đã chủ động ban hành văn bản chỉ đạo đến các chi đảng bộ cơ sở, các thôn tổ dân phố chủ động ứng phó với cơn bão số 3; cập nhật diễn biến của cơn bão số 3 trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở đồng thời tuyên truyền cho người dân các phòng tránh và chủ động ứng phó; với các nơi có nguy cơ ngập úng, các địa phương đã chủ động khơi thông dòng chảy tránh việc ứ đọng.

anh tin bai

         Ảnh: Đồng chí Ngô Minh Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại xã Sơn Hải

    Qua kiểm tra, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Thắng đề nghị chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các hộ dân chủ động phòng, tránh, nhất là các hộ khu vực trũng, thấp, diện tích hoa màu và nuôi thủy sản. Tuyên truyền các hộ dân phía nhà có ta tuy dương cao không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, phải tuân thủ việc di dời khi cần thiết.

anh tin bai

           Ảnh: Đồng chí Nguyễn Trung Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại thị trấn Phố Lu

     Huyện ủy, UBND huyện Bảo Thắng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ, kịp thời thông báo đến các địa phương và người dân. Các địa phương chủ động di dời, sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm "Bốn tại chỗ" để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

anh tin bai

           Ảnh: Đồng chí Đỗ Bá Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại xã Gia Phú

    Kiểm soát, hướng dẫn giao thông an toàn, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nươc do thiên tai có thể gây ra.

anh tin bai

          Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đức Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra việc tổ chức ứng phó với cơn bão tại xã Trì Quang

     UBND huyện Bảo Thắng chỉ đạo sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ nếu xảy ra tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của tỉnh trong phòng chống thiên tai, triển khai các biện pháp ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cơn bão gây ra./.

Nhóm PV Trung tâm VHTTTT Bảo Thắng
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang