KHAI MẠC HỘI DIỄN NGHỆ THUẬT QUẦN CHÚNG KHỐI THI ĐUA CÁC CƠ QUAN ĐƠN VỊ HUYỆN BẢO THẮNG NĂM 2023

Ngày 5/5,  UBND huyện Bảo Thắng tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật quần chúng khối thi đua các cơ quan, đơn vị năm 2023 với chủ đề " Bảo Thắng 75 năm tiến bước dưới cờ Đảng".

           Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện  năm 2023 là một trong những hoạt động kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện Bảo Thắng (15/10/1948 - 15/10/2023).

          Tới dự có Đ/c Trần Minh Sáng – TUV, Bí thư  Huyện ủy, CT HĐND huyện Bảo Thắng;  Đ/c Nguyễn Quang Úy – Phó Bí Thư TT Huyện ủy; Các đ/c  Thường vụ huyện ủy, Thường trực  HĐND - UBND huyện. Đ/c Nguyễn Đức Bình - Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức hội diễn. Dự hội diễn còn có các đ/c trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn.

          Hội diễn có sự tham gia của 18 Đoàn Nghệ thuật quần chúng khối thi đua thuộc 67 đơn vị trong huyện, với gần 1.000 diễn viên không chuyên. Đây đều là những hạt nhân văn nghệ tiêu biểu được lựa chọn từ các hội diễn nghệ thuật quần chúng cấp cơ sở. 

          Tại hội diễn, các đơn vị đã đem đến gần một trăm tiết mục đặc sắc ở 3 thể loại ca - múa - nhạc, được dàn dựng công phu, tập luyện kỹ lưỡng và rất chuyên nghiệp. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước. Ca ngợi truyền thống đấu tranh, tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất của dân tộc ta trong các cuộc kháng chiến và trong công cuộc xây dựng đất nước, những thành tựu đã đạt được trong lao động, sản xuất; khát vọng cống hiến của nhân dân cả nước nói chung và huyện Bảo Thắng trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, đổi mới và hội nhập. Hầu hết các tiết mục được dàn dựng, luyện tập công phu đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, thu hút đông đảo cán bộ, người dân cổ vũ, thưởng thức. 

          Qua hội diễn lần này cũng thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện đối với phong trào nghệ thuật quần chúng ở cơ quan, đơn vị, góp phần tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong công tác, học tập của cán bộ công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trên địa bàn.

          Đây không chỉ là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ huyện, kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là dịp để các diễn viên quần chúng thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật trong việc giới thiệu đặc trưng văn hóa của từng vùng, địa phương. Đồng thời đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân, là vũ khí, công cụ sắc bén trong quá trình giáo dục chính trị tư tưởng.

          Thông qua hội diễn cũng là nơi để các diễn viên không chuyên giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau về kỹ năng biểu diễn, dàn dựng và tổ chức hoạt động văn hóa cơ sở; là dịp để đánh giá chất lượng phong trào văn nghệ quần chúng, cổ vũ phong trào văn hóa, văn nghệ tại các địa phương. Đồng thời qua hội diễn nhằm góp phần tuyên truyền, giới, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Bảo Thắng tới nhân dân, du khách trong và ngoài huyện. 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NGÀY KHAI MẠC

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Thanh Nga - Khánh Linh
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang