Khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng cho hộ nghèo tại thôn Vi Mã Thị trấn NT Phong Hải
Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Thắng vừa phối hợp với thị trấn nông trường Phong Hải tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Chữ thập đỏ tặng cho hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn Vi Mã, thị trấn nông trường Phong Hải. 
anh tin bai
Gia đình anh Thào Văn Phúc là 1 trong 55 hộ nghèo của thôn Vi Mã, có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình anh Phúc có 4 khẩu, 2 vợ chồng không có việc làm ổn định. Ngôi nhà hiện tại gia đình anh Phúc đang sinh sống hiện đã xuống cấp và có nguy cơ bị sập đổ. Trước hoàn cảnh đó, để tạo điều kiện cho gia đình  anh Phúc sớm được xây lại căn nhà kiên cố hơn, Hội Chữ thập đỏ huyện đã huy động, xin kinh phí từ các nguồn để xây nhà với diện tích là 60m2.  Dự kiến khoảng 120 triệu đồng, trong đó Hội chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 40  triệu đồng từ nguồn Quỹ cứu trợ nhân đạo huyện, còn lại  là nguồn kinh phí của gia đình và anh em, bà con lối xóm hỗ trợ, giúp đỡ.
anh tin bai
Được biết, năm 2024, thị trấn nông trường Phong Hải còn 22 nhà ở xuống cấp. Nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình chung tay vì một Bảo Thắng không có nhà tạm, nhà xuống cấp, thời gian qua Đảng uỷ, chính quyền thị trấn nông trường Phong Hải đã tập trung huy động mọi nguồn lực thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở vươn lên trong cuộc sống. Kết quả từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thị trấn đã xoá được 10 căn nhà xuống cấp từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.    
anh tin bai
Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết, nghĩa tình của các cấp, ngành và cả cộng đồng. 
Thanh Nga - Khánh Linh - TTVHTTTT
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang