Kỳ họp thứ 21 HĐND huyện Bảo Thắng khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026 thông qua 18 Nghị quyết

    Ngày 16/7/2024, HĐND huyện Bảo Thắng khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 21 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; Quyết định mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 và xem xét, cho ý kiến, quyết định nhiều nội dung quan trọng.

    Kỳ họp dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Minh Sáng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Thào Thị Mỷ, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện. 

anh tin bai

Ảnh: Các Đại biểu chào cờ tại kỳ họp

    Tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 của huyện tiếp tục phát triển ổn định và đạt được nhiều kết quả nổi bật, khá toàn diện trên các lĩnh vực. Trong số 42 chỉ tiêu đã giao, tổng hợp ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2024: Có 22/42 chỉ tiêu thực hiện đạt từ 90% kế hoạch trở lên; 15/42 chỉ tiêu đạt từ 50 - 90% kế hoạch; 3/42 chỉ tiêu thực hiện đạt dưới 50% kế hoạch; 2 chỉ tiêu còn lại là cácchỉ tiêu đánh giá kết quả cả năm. So với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII: Có 10/21 chỉ tiêu thực hiện đạt từ 100% trở lên; 07/21 chỉ tiêu thực hiện đạt từ 90% trở lên và 04 chỉ tiêu đạt dưới 90%.

anh tin bai

    Ảnh: Ông Phạm Hồng Phong được bầu là Phó Trưởng Ban dân tộc HĐND huyện

    Tại kỳ họp các đại biểu đã xem xét cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND huyện đối với 1 đại biểu do chuyển công tác khác ngoài huyện. Để đảm bảo cho HĐND huyện hoạt động liên tục hiệu quả, tại kỳ họp các đại biểu đã bỏ phiếu bầu bổ sung Phó Trưởng Ban dân tộc HĐND huyện khoá 19, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Ảnh: Các Đại biểu chất vấn tại kỳ họp

   Kỳ họp đã tổ chức phiên thảo luận và phiên chất vấn. Tại phiên chất vấn, các đại biểu đã có 6 câu hỏi chất vấn đối với trưởng phòng tài nguyên môi trường, trưởng phòng giáo dục và đào tạo về lĩnh vực quản lý đất đai, giáo dục và đào tạo. Qua chất vấn HĐND huyện đã yêu cầu các cơ quan đơn vị được chất vấn tiếp thu, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả những vấn đề đã cam kết trước HĐND huyện và cử tri trong huyện.

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại kỳ họp

    Đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu làm rõ những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; đồng thời tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại biểu HĐND huyện và cử tri quan tâm thuộc các lĩnh vực: Để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024, UBND huyện đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự lãnh đạo thường xuyên của Huyện uỷ, sự giám sát của HĐND huyện, các đại biểu HĐND huyện; sự phối hợp của các ban, cơ quan của Đảng, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể nhân dân, sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự giám sát, ủng hộ của cử tri và nhân dân trong huyện để UBND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ; phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024, tạo nền tảng vững chắc, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII.

anh tin bai

    Ảnh: Các Đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua các Nghị quyết  kỳ họp.

   Tại kỳ họp các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, phát biểu thảo luận và thống nhất biểu quyết thông qua 18  Nghị quyết. Trong đó có một số nghị quyết quan trọng đó là nghị quyết điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công chung hạn giai đoạn 2021 -2025; Nghị quyết phê quyệt và phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án trên địa bàn huyện; Nghị quyết thông qua một số nhiệm vụ chi tiết xây dựng và một số đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trên địa bàn huyện; Nghị quyết về các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở trên địa bàn huyện…

anh tin bai

Ảnh: Đồng chí Trần Minh Sáng - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp.

    Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trần Minh Sáng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao sự tích cực, trách nhiệm của các đại biểu HĐND huyện; tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm của Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND huyện, Văn phòng HĐND và UBND huyện, các cơ quan có liên quan đồng thời đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, Tổ đại biểu HĐND tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức trách, nhiệm vụ của mình;  nghiên cứu nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát; các Tổ đại biểu thường xuyên lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri với đại biểu HĐND huyện, tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật và các Nghị quyết của HĐND huyện, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra.

    Sau thời gian 1 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, với sự chuẩn bị chu đáo, đúng trình tự theo luật định, Kỳ họp thứ 21, HĐND  huyện khóa XIX đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp./.

Thanh Nga - Khánh Linh
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang