Lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động triển khai BHXH toàn dân

Ngày 12/05, BHXH huyện Bảo Thắng và Bưu điện huyện phối hợp tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động triển khai BHXH toàn dân tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Đến dự và chỉ đạo lễ ra quân có đồng chí Nguyễn Đức Bình – Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bảo Thắng.

anh tin bai

Với chủ đề “Đồng hành cùng BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn” . Lễ ra quân nhằm tuyên truyền những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về BHXH, BHYT. Qua đó khẳng định sự quan tâm sâu sắc của các cấp lãnh đạo đối với công tác an sinh xã hội toàn dân. Đồng thời, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng cũng như lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và kịp thời tham gia. Từ đó làm gia tăng số người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình bền vững. Việc tham gia BHXH tự nguyện đầy đủ theo quy định giúp người dân (những người không tham gia BHXH bắt buộc) được hưởng lương hưu khi đến tuổi và đóng BHXH tự nguyện đủ số năm cần thiết. Trong khi đó, tham gia BHYT hộ gia đình giúp người dân có cơ hội được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, giảm được chi phí khi đi khám bệnh hoặc tiền viện phí nếu chẳng may mắc bệnh phải nằm viện, đặc biệt là những bệnh nặng, phải chi trả số tiền lớn.

anh tin bai

Theo đó, trong những năm qua được sự quan tâm, chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; cùng sự nỗ lực, phấn đấu của các ngành, các cấp, sự đồng tình, hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp Nhân dân; việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào việc ổn định tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện. Tính đến nay, huyện Bảo Thắng có 11.354 người tham gia BHXH (BHXH bắt buộc trên 9 nghìn người; Số người tham gia BHYT là 90.037 người, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 88,4% và đạt 91% so với chỉ tiêu kế hoạch giao.

anh tin bai

Phát biểu tại lễ ra quân, đ/c Nguyễn Đức Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Đây là đợt ra quân trên phạm vi toàn huyện để tăng mới và duy trì bền vững người tham gia BHXH, BHYT phấn đấu trong ngày ra quân toàn huyện có ít nhất 100 người tham gia BHXH tự nguyện và trên 200 người tham gia BHYT hộ gia đình trở lên. Đ/c cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị huyện, cán bộ, viên chức BHXH huyện, Bưu điện huyện và nhân viên của Tổ chức dịch vụ thu xác định đối tượng truyền thông phù hợp, tập trung vào nhóm đối tượng là nông dân, người lao động chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; nội dung cần tập trung tuyên truyền về quyền và những lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, những rủi ro khi không tham gia, những đối tượng đã được hưởng quyền lợi từ chính sách BHXH, BHYT, từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, để người dân chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Ngay sau lễ phát động, BHXH  huyện và Bưu điện huyện đã tổ chức diễu hành tuyên truyền lưu động về chính sách BHXH, BHYT trên một số tuyến đường lớn của huyện. Đồng thời, chia thành nhiều nhóm nhỏ để trực tiếp tuyên truyền, vận động, tư vấn cho người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

anh tin bai
anh tin bai
Thanh Nga- Phạm Thu
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang