NÔNG DÂN BẢO THẮNG ĐỒNG LÒNG – SẢN XUẤT BỘI THU – ĐỜI SỐNG SUNG TÚC

    Trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bảo Thắng đã luôn đồng hành cùng bà con nông dân trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Nhờ sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, ủy ban Hội và toàn thể hội viên trong huyện, nhiều mô hình kinh tế hiệu quả đã được triển khai, góp phần tạo nên những đổi thay tích cực cho diện mạo nông thôn của huyện nhà.

    Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Nông dân huyện Bảo Thắng trong thời gian qua là công tác vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Ngay từ đầu năm, huyện Hội đã tổ chức ký giao ước cho 9.500/16.955 hội viên, chiếm 56% hội viên đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp năm 2024. Hội Nông dân huyện đã tích cực phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. Huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn cho nông dân về áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; giới thiệu các mô hình kinh tế hiệu quả; hỗ trợ nông dân tiếp cận nguồn vốn vay; kết nối với thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tăng cường chỉ đạo, phối hợp các chủ dự án tích cực kiểm tra, giám sát hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay Quỹ hỗ trợ nông dân, tính đến tháng 6/2024, tổng dư nợ ủy thác NHCSXH đạt 184.960 triệu đồng, 74 tổ TK & VV, 2.643 hộ vay; dư nợ với Ngân hàng NN & PTNT đạt 376.487 triệu đồng, 117 tổ liên kết, 2.116 hộ vay. Tổ chức và phối hợp tổ chức đào tạo nghề cho 70 học viên về trồng, chăm sóc, chế biến quế hữu cơ; tổ chức hội nghị giới thiệu việc làm cho trên 500 người lao động.

anh tin bai

    Cùng với đó, các cấp Hội trong huyện đã tích cực xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả trong nông nghiệp, nông thôn như các dự án trồng rau, dưa an toàn, nuôi gà thả đồi, nuôi cá thương phẩm, trồng dứa, chuối cấy mô, trồng quế, bưởi Múc... Các mô hình tới nay đều phát triển bền vững, ổn định, mang lại thu nhập cao, góp phần cải thiện đời sống cho người dân.

    Đặc biệt, trong phong trào xây dựng Nông thôn mới: Huyện Hội đã huy động được 10.927 ngày công lao động 238 triệu đồng tiền mặt để xây dựng nông thôn mới; huy động hội viên và Nhân dân mở rộng đổ 2km đường bê tông; khơi thông công rãnh 276 km; chăm sóc 355km đường hoa, sửa chữa bảo dưỡng 453,5km đường điện.

    Nhờ những nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền và toàn thể hội viên, trong những năm qua, kinh tế nông nghiệp của huyện Bảo Thắng đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt. Trong thời gian tới Hội Nông dân huyện Bảo Thắng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế; xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; góp phần xây dựng quê hương Bảo Thắng phát triển, văn minh, giàu đẹp.

Minh Hiếu - HND huyện
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang