Sôi nổi chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 trên địa bàn huyện Bảo Thắng

    Những ngày này, 114 tình nguyện viên của chương trình "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã "dốc lực" thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh cho gần 900 thí sinh bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với một tâm thế tốt nhất. Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã góp phần bảo đảm cho một kỳ thi an toàn, chất lượng và để lại ấn tượng tốt đẹp với học sinh, phụ huynh và nhân

anh tin bai

    Với mong muốn tổ chức các hoạt động tình nguyện có chất lượng, hiệu quả, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh trước, trong và sau Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.  Ban Thường vụ Huyện đoàn Bảo Thắng  đã thành lập 09 đội hình tiếp sức mùa thi tại 03 điểm trường thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện là Trường THPT số 1, 2,3 huyện Bảo Thắng, mỗi điểm bố trí 3 đội hình, thu hút  114  đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi.

    Anh Nguyễn Ngọc Tuấn - Bí thư Huyện đoàn Bảo Thắng cho biết: Để động viên các thí sinh vượt khó học tốt tham gia kỳ thi THPT năm 2024, huyện đoàn Bảo Thắng đã trao 47 xuất quà bằng tiền mặt cho 47 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất  200 nghìn đồng. Ngoài ra huyện Đoàn Bảo Thắng còn vận động hỗ trợ nước uống, sữa, đồ ăn nhẹ  và đồ dùng học tập để phục vụ thí sinh cũng như người nhà thí sinh được đảm bảo tốt nhất trong  thời điểm diễn ra kỳ thi.  Được biết, tổng trị giá của chương trình tiếp sức mùa thi  là 25 triệu đồng.

anh tin bai

    Ghi nhận ngày thi đầu tiên ở điểm thi số 1 trường THPT số 1 Bảo Thắng các đội hình thanh niên tình nguyện đã có mặt rất sớm ở điểm thi để hướng dẫn thí sinh tìm phòng thi, làm thủ tục dự thi;  sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh về mọi mặt. Đây là sự động viên kịp thời, thiết thực cho các sĩ tử tự tin thi đạt kết quả cao nhất.

    Ngoài ra, các đội tình nguyện còn cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết cho thí sinh và người nhà thí sinh như:  (bánh, sữa, nước uống…); tham gia phân luồng giao thông; hỗ trợ xe đưa đón thí sinh miễn phí; hỗ trợ phụ huynh và thí sinh di chuyển, chỗ nghỉ ngơi và ăn uống.

anh tin bai

    Đồng hành với mùa thi năm nay, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện cũng đã tham gia tặng quà cho các em học sinh có hoàn  cảnh khó khăn trong dịp này.  Đồng thời hỗ trợ đồ ăn nhẹ bánh, sữa , nước uống, nước giải khát, với mong muốn phuc vụ  tốt nhất cho các em học sinh trong cũng như người nhà thí sinh trong kỳ thi.

    Nhiều phụ huynh đưa con đi thi với tâm lý khá thoải mái và yên tâm khi tại các điểm thi, đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi rất nhiệt tình và chu đáo, tạo khí thế cho các thí sinh iên tâm bước vào phòng thi.

anh tin bai

    Từ nhiều năm nay, với sự tham gia tích cực của các tình nguyện viên mang màu áo xanh, chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã để lại những ấn tượng tốt đẹp thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của tuổi trẻ trong huyện, luôn thu hút đông đảo lực lượng, nòng cốt là đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia, hưởng ứng. Cũng từ đây, nhiều mô hình, cách làm hiệu quả được triển khai với nhiều nội dung và hình thức mới nhằm hướng đến hỗ trợ tối đa cho các thí sinh tham gia dự thi.Qua đó góp phần hỗ trợ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý cho thí sinh tham gia dự thi đạt kết quả cao nhất.

Thanh Nga- Khánh Linh - TTVHTTTT
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang