Thường trực tỉnh ủy kiểm tra tiến độ dự án đường giao thông kết nối cầu Làng Giàng với quốc lộ 70 và thăm, khảo sát dự án trồng chuối mô xuất khẩu trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Ngày 11/08 đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ dự án đường giao thông kết nối cầu Làng Giàng với quốc lộ 70 và  thăm, khảo sát dự án trồng chuối mô xuất khẩu trên địa bàn huyện Bảo Thắng. Cùng đi có đồng chí  Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  lãnh đạo 1 số sở, ban, ngành của tỉnh. Về phía huyện Bảo Thắng có đồng chí Trần Minh Sáng - TUV - Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Minh Quế - PBT Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện.

anh tin bai
 

Dự án  đường giao thông kết nối cầu Làng Giàng với quốc lộ 70. Dự án này có Tổng chiều dài gần 18km, đến nay đoạn đường dài  4,5 km do UBND huyện Bảo Thắng làm chủ đầu tư cơ bản đã hoàn thành. Đối với gói thầu có chiều dài 13,25km  do Sở giao thông làm chủ đầu tư vẫn đang chậm tiến độ do những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, thời tiết không thuận lợi. Tổng giá trị giải ngân đến nay gần 148 tỷ đồng, đạt 62,6% so với tổng mức đầu tư. Để đảm bảo tiến độ thi công, hiện nay, nhà thầu đã bố trí bổ sung máy móc, thiết bị, nhân sự và tập kết vật liệu tranh thủ thời tiết thuận lợi tăng ca, tăng kíp để triển khai thi công hoàn thành các hạng mục trong phạm vi mặt bằng đã được giải phóng.
Sau khi kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị báo cáo tiến độ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong nhấn mạnh: Đây là dự án giao thông trọng điểm, được kỳ vọng thúc đẩy liên kết vùng, tạo động lực phát triển kinh tế một số xã không chỉ của huyện Bảo Thắng mà cả vùng lân cận; Đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư và các đơn vị thi công tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án. Trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư cho các hộ phải bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch, hài hoà lợi ích của Nhà nước, người có đất bị thu hồi.

anh tin bai

Tiếp đó đoàn công tác đến thăm dự án trồng chuối mô xuất khẩu tại TDP Tân Thành thị trấn Phố Lu. Với quy mô rộng 20ha, mô hình được đầu tư bài bản áp dụng khoa học kỹ thuật, cải tiến quy trình canh tác nên cho năng suất cao, mẫu mã đẹp và chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Hiện nay cây chuối là 1 trong 5 loại cây trồng chủ lực trong chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hoá của tỉnh Lào Cai. Tại huyện Bảo Thắng diện tích trồng chuối của huyện hiện có là trên 390ha. Hiện nay, huyện đang tích cực mở rộng vùng chuyên canh trồng chuối sáng các địa phương trong huyện. Nhằm hình thành và phát triển vùng sản xuất chuối hàng hoá theo hướng an toàn, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của người dân và xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

anh tin bai

Qua kiểm tra, khảo sát đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đặng Xuân Phong đánh giá rất cao giá trị kinh tế từ cây trồng này đem lại nếu so sánh với cây trồng lương thực trước kia. Đồng chí cũng đề nghị chủ trang trại cần thành lập hợp tác xã hoặc tổ sản xuất đủ tư cách pháp nhân để nhận được sự hỗ trợ của tỉnh, cũng như thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đề nghị địa phương tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp. Chú trọng khuyến khích các mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi liên kết giá trị giữa nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp, đảm bảo tính bền vững; tập trung phát triển sản xuất gắn với thị trường và đẩy mạnh cho xuất khẩu, nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp...

Ngọc Huyền - Linh Ngân - TTVHTTTT huyện
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang