Trên 500 tình nguyện viên tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Bảo Thắng

    Ngày 27/03/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Bảo Thắng phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu TW và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai đã tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện “Những giọt máu hồng” năm 2023.

    Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay đã thu hút trên 500 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, trường học và nhân dân trên địa bàn toàn huyện.

anh tin bai

    Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã trở thành một hoạt động thường niên được Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp Nhân dân

    Ngày hội hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống nhân ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Qua đó góp phần làm thay đổi nhận thức của công chức, viên chức, người lao động về hiến máu tình nguyện và an toàn trong hiến máu.

anh tin bai

    Với thông điệp của ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay là: “Những giọt máu hồng”, “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” và xuất phát từ sự hiểu biết, lòng nhân ái, các tình nguyện viên đã hiến tặng một phần máu của mình để bổ sung vào “Ngân hàng máu” tạo nguồn máu dự trữ tại cộng đồng, cung cấp kip thời cho cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế, giúp cứu sống những số phận, những bệnh nhân đang cần máu vượt qua khó khăn trở về cuộc sống đời thường, có sức khoẻ vươn lên cuộc sống.

anh tin bai

    Bằng tinh thần khẩn trương, nghiêm túc trong công tác tổ chức và sự tích cực, nhiệt tình của các tình nguyện viên, ngày hội “Những giọt máu hồng” năm 2023 đã đảm bảo an toàn và tiếp nhận được 305 đơn vị máu.  Thông qua ngày hội đã lan tỏa thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” và giáo dục truyền thống đoàn kết “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Huyền Trang – Linh Ngân
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang