VIẾT TIẾP CHỦ ĐỀ “ NĂM THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN 2024”

Mặc dù gặp nhiều khó khăn như tình tình thanh niên đi khỏi địa phương tìm kiếm việc làm, thanh niên tiếp tục đi học ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, số thanh niên còn lại ở địa phương chủ yếu là các bạn mới lập gia đình, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn do vậy khả năng tham gia thường xuyên các hoạt động của đoàn còn gặp nhiều hạn chế…

Với ý chí quyết tâm viết tiếp thành tích cho phong trào “thanh niên tình nguyện” Ban Thường vụ đoàn xã Thái Niên đã chủ động, tích cực trong đổi mới phương thức hoạt động. Thông quan sự năng động, sáng tạo, thông qua các chương trình giao lưu học tập kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ chủ chốt. Tổ chức Đoàn thanh niên xã Thái Niên đã liên kết, phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện Bảo Thắng, Câu lạc bộ tình nguyện HOPE Lào Cai, Chi nhánh luyện đồng Lào Cai – VIMICO, Chi đoàn An ninh đối ngoại công an tỉnh Lào Cai, Chi hội lữ hành tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình tình nguyện “Tháng 3 trao yêu thương”, “Công trình “ Ngôi nhà mơ ước – xây dựng tương lai” tại thôn Khe Dùng xã Thái Niên. Thực hiện hoàn thành 2 công trình thanh niên: Tuyến đường cây xanh và Ngôi nhà mơ ước và tổ chức “Nấu ăn cho em, sinh nhật cho em” với tổng giá trị chương trình hơn 30 triệu đồng qua đó tạo ấn tượng tốt cho cán bộ, đoàn viên và thanh thiếu niên trên địa bàn.

anh tin bai

Tiếp tục lan tỏa phong trào, các hoạt động như: Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng giai đoạn 2022 - 2030 theo quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 05/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ”. Tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử, trang facebook của đoàn thanh niên xã Thái Niên, giới thiệu website tỉnh đoàn Lào Cai để thanh niên truy cập trên trang nắm bắt, cập nhật thông tin công tác đoàn và phong trào thanh niên tỉnh Lào Cai. Duy trì chuyên mục “Theo dấu chân Bác”, và “Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp” trên Cổng thông tin điện tử. Việc lan tỏa những tấm gương “Thanh niên sống đẹp”, “Thanh niên khởi nghiệp”, “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu”, người nổi tiếng, người của công chúng đối với thanh niên... được quan tâm chia sẻ, lan toản trên không gian mạng góp phần hình thành khát vọng sống, khát vọng công hiến cho thanh niên địa phương. Tổ chức tôt các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của xã hội và thanh niên về nghề nghiệp và việc làm; tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên về các chương trình xuất khẩu lao động, nhu cầu tuyển dụng lao động của các công ty, doanh nghiệp trong nước, qua các hoạt động có nhiều lao động có công ăn việc làm tại Dệt, may mặc Lào Cai, Sam Sung Thái Nguyên, Sam Sung Bắc Ninh, Bắc Giang…Tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số và các hoạt động hỗ trợ bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bài trừ mê tín dị đoan và các tập tục không còn phù hợp với sự phát triển chung của xã hội và quy định của pháp luật. Đẩy mạnh việc chăm lo phát triển kinh tế, khởi nghiệp, tạo việc làm ổn định cho thanh niên dân tộc thiểu số thông qua các hoạt động hỗ trợ kiến thức, vốn vay giải quyết việc làm, phát triển kinh tế. Hiện nay toàn xã tổ chức đoàn đã tín chấp cho các hội vat trên13 tỷ đồng đế phát triển kinh tế từ nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH.

anh tin bai

Có thể khẳng định: Từ sự quyết tâm trong đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức đoàn xã Thái Niên bước đầu đã khắc phục được những khó khăn tác động đến hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn. Vững và viết tiếp thành công trong phong trào Thanh niên tình nguyện ở địa phương.

Lê Trung Thành - Trưởng BTG HU
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang