XÂY DỰNG THỊ TRẤN PHỐ LU TRỞ THÀNH ĐÔ THỊ LOẠI IV TRÁCH NHIỆM CỦA CẢ NGƯỜI DÂN

    Để cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thị trấn Phố Lu trở thành đô thị loại IV, trong thời gian qua, huyện Bảo Thắng đã tích cực triển khai nhiều công trình, phần việc để nâng cấp hạ tầng, cảnh quan đô thị như đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án: Hồ Trung tâm, Khu đô thị Cường Thịnh, Hạ tầng trung tâm xã Sơn Hải, Trường PTDT Nội trú THCS & THPT huyện, Nhà thi đấu đa năng huyện. Hiện nay, huyện đang tích cực giải phóng mặt bằng (GPMB) công trình Khu đô thị Phú Long và chuẩn bị các điều kiện để chuẩn bị khởi công các công trình như: Trụ sở hành chính huyện, đường 15-10 kéo dài, khu đô thị Làng Chưng, khu đô thị Phú Thịnh, dự án đèn chiếu sáng từ Quốc lộ 4E đi ngã ba Bắc Ngầm...để mở rộng không gian đô thị, tăng mật độ dân cư đô thị. Cùng với đó, huyện đã hoàn thành thí điểm 02 tuyến đường lát vỉa hè tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua các khu dân cư tại xã Sơn Hà và xã Phú Nhuận, hiện đang chỉ đạo các xã, thị trấn dọc các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ, mỗi xã, thị trấn lựa chọn một số tuyến lát vỉa hè theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Đồng thời  phát động phong trào mở rộng đường giao thông nông thôn tại các xã, qua hơn một năm thực hiện đến nay Nhân dân trong huyên đã làm được 124 km đường GTNT được mở rộng từ 3m lên 7m, năm 2023 sẽ phấn đấu có thêm 100 km được mở rộng.

anh tin bai

    Có được những kết quả trên, bên cạnh nguồn lực đầu tư của nhà nước, sự cố gắng của cấp ủy, chính quyền địa phương thì sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân đóng vai trò quan trọng. Thực tế hai năm qua, với việc triển khai đồng loạt các công trình trọng điểm, toàn huyện có trên 1.000 hộ dân bị ảnh hưởng bởi giải phóng mặt bằng, nhưng nhìn chung đa số các hộ dân đều ủng hộ chủ trương phát triển chung của huyện, chấp hành tốt các quy định của Nhà nước GPMB, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Tại nhiều thôn, tổ dân phố nhiều cụ tuy tuổi đã cao, vẫn tích cực tham gia tổng vệ sinh đường phố, trồng hoa cảnh quan để đô thị ngày càng văn minh sạch đẹp. Tại các thôn, xóm, nhiều hộ gia đình tự nguyện hiến đất, chặt cây, lùi hàng rào, ủng hộ tiền của, ngày công lao động để tuyến đường giao thông qua thôn được rộng mở. Đó là những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện tinh thần yêu quê hương, quyết tâm xây dựng xóm, thôn, tổ dân phố thành những nơi văn minh, đáng sống..

    Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số ít hộ dân chưa tích cực tham gia các phong trào tổng vệ sinh môi trường, có hộ chưa chấp hành tốt các quy định của nhà nước về bồi thường hỗ trợ tái định cư, mặc dù đã được đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng, được các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền giải thích nhiều lần nhưng vẫn có những đòi hỏi vượt quá quy định dẫn đến phải cưỡng chế.

    Có thể khẳng định việc xây dựng thị trấn Phố Lu trở thành đô thị loại IV vào năm 2025 không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp mà còn là tình cảm và trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng. Việc chấp hành các quy định của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào do địa phương phát động là mỗi người dân đã đóng góp một phần thiết thực để thị trấn Phố Lu sớm trở thành đô thị loại IV, huyện Bảo Thắng sớm trở thành huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2025.

Ngô Ngọc Thái
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang