XUÂN GIAO QUYẾT TÂM VỀ ĐÍCH XÃ CHUẨN NTM NÂNG CAO

Xuân Giao cùng với Phong Niên, Phú Nhuận là 01 trong 03 địa phương nằm trong lộ trình phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2024 của huyện Bảo Thắng. Để không lỡ hẹn với mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Xuân Giao đã tích cực triển khai các hoạt động với tinh thần quyết tâm về đích theo đúng kế hoạch.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, tập thể BCH Đảng bộ xã đã luôn xác định việc xây dựng xã NTM nâng cao là góp phần tích cực vào quá trình thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Vì vậy hàng năm xã đều chỉ đạo tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phụ trách theo dõi đôn đốc từng tiêu chí, đảm bảo tiêu chí hoàn thành đúng chất lượng và thời gian đề ra. Đến thời điểm kết thúc tháng 5/2024 xã tự đánh giá đã hoàn thành 14/19 tiêu chí NTM nâng cao còn 05 tiêu chí chưa đạt gồm: Thủy lợi và phòng chống thiên tai, thông tin truyền thông, tỷ lệ nghèo đa chiều, tổ chức sản xuất, chất lượng môi trường.

anh tin bai

          Đồng chí Lê Quốc Phú – Bí thư Đảng ủy xã Xuân Giao cho biết, để thực hiện đảm bảo về đích NTM nâng cao theo đúng tiến độ, Đảng bộ xã đã có những giải pháp chỉ đạo sát thực với thực tiễn. Cụ thể, đối với tiêu chí thủy lợi, phòng chống thiên tai cùng với việ đề nghị hỗ trợ của nhà nước UBND chỉ đạo nhân dân làm tốt công tác duy tu sửa chữa đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất, tổ chức lực lượng, biên chế trang thiết bị đảm bảo ứng phó thiên tai theo phương châm “ 4 tại chỗ”; tiêu chí thông tin truyền thông chỉ đạo UBND xã đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến, tổ chức  bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng số và an toàn thông tin cho 100% cán bộ xã, giới thiệu sản phẩm địa phương lên sản thương mại có uy tín; Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, chủ động tích cực trong xóa nghèo bền vững; Tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, duy trì phát huy có hiệu quả phong trào vệ sinh môi trường nông thôn.

Nói về kế hoạch thời gian tới, ông Tạ Quang Đạt cho biết thêm: Xuân Giao quyết tâm sẽ hoàn thiện 19/19 tiêu chí vào giữa năm nay. Do đó, bên cạnh sự hỗ trợ của cấp trên, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phòng ban chuyên môn của huyện để tiến hành thẩm định, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí đã đạt, đồng thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, nâng chất những tiêu chí đã đạt. Chỉ đạo UBND và các tổ chức chính trị xã hội quan tâm hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Từ đó người dân sẽ có điều kiện để đóng góp, chung tay xây dựng NTM nâng cao.

Lê Trung Thành - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo HU
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang