DẤU ẤN CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Trong những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Bảo Thắng đạt được nhiều kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

          Huyện Bảo Thắng hiện có 01 Hội khuyến học cấp huyện, 14 Hội khuyến học cấp xã, thị trấn, 255 chi hội khuyến học thôn, tổ dân phố. Hội đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp, vận động các tổ chức, lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài và tạo điều kiện để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện.

          Hội luôn coi trọng nâng cao chất lượng hoạt động khuyến học cơ sở, chỉ đạo Hội khuyến học xã, thị trấn kết hợp với các chi hội nhà trường làm tốt công tác khuyến học, quan tâm chăm sóc học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập bằng cách hỗ trợ mua sách vở, quần áo, gạo ăn, cấp học bổng để các em có điều kiện tham gia học tập, góp phần hạn chế học sinh bỏ học, giảm tỉ lệ học sinh lưu ban, nâng cao chất lượng dạy và học. Cụ thể, năm 2023 Hội đã trao quà tặng cho 302 học sinh tiêu biểu xuất sắc tại lễ tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu cấp huyện, trị giá 49.226.000đ; tặng 107 suất quà cho 107 học sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023; tặng quà cho 12 nhà giáo tiêu biểu xuất sắc tại lễ tuyên dương khen thưởng huyện, trị giá 3.600.000đ; đã thăm hỏi động viên 01 nhà giáo mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 500.000đ. Đặc biệt, Hội đã khen thưởng cho 10 tập thể và 16 cá nhân trong dịp gặp mặt kỷ niệm 20 năm thành lập Hội, trị giá 6.200.000đ để khuyến khích, động viên các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học của huyện. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học không ngừng vận động các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đã chắp nối với Ngân hàng Vietcombank ủng hộ quỹ 100.000.000đ hỗ trợ giúp đỡ học sinh khó khăn luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Từ nguồn quỹ hiện có, Hội Khuyến học huyện đã cấp 790 suất học bổng cho học sinh khó khăn trị giá 265.800.000đ; hỗ trợ các hoạt động giáo dục với số tiền là: 51.500.000đ.

anh tin bai

            Mỗi suất học bổng được trao tặng cho các em là nguồn động viên, tạo động lực, khuyến khích các em học sinh  và gia đình tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy thành tích đã đạt được, tích cực học tập, rèn luyện đạo đức, đạt được những kết quả cao hơn nữa, trở thành con ngoan, trò giỏi, phấn đấu trở thành người có ích cho quê hương, đất nước.

          Có được những kết quả ấn tượng đó, phải kể đến sự nỗ lực và cống hiến thầm lặng của lãnh đạo, toàn thể Hội viên Hội Khuyến học huyện, quyết tâm cao, luôn giữ vững nhiệt huyết và ngọn lửa khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập đem các giá trị này tiếp tục nhân lên rộng khắp trong cộng đồng, xã hội để xây dựng huyện Bảo Thắng ngày càng phát triển bền vững.

Dương Hải - BTG HU
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang