THÔN TIẾN LỢI XÃ XUÂN GIAO ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ, VĂN NGHỆ, THỂ THAO

    Nhân dịp được Đảng uỷ xã Xuân Giao mời dự tiếp xúc đối thoại với Nhân dân tại thôn Tiến Lợi, xã xuân Giao, tôi khá bất ngờ khi thấy khuân viên  rộng rãi,  hội trường thôn khang trang, sạch đẹp. Do bố trí thời gian đi khá sớm, nên mới có một số cán bộ và một vài hộ dân, tôi tranh thủ thời gian trước khi vào cuộc họp gặp trao đổi với đồng chí Phạm Thị Bích, Bí thư chi bộ để nắm tình hình của thôn. Đồng chí Phạm Thị Bích cho biết: Thôn Tiến Lợi, xã Xuân Giao hiện có 175 hộ với với 680 khẩu, địa bàn thôn nằm dọc theo hai bên trục đường quốc lộ 4e,toàn thôn có 14 ha rừng sản xuất, 15 ha lúa nước, thôn có trên 30 hộ gia đình  dân làm kinh doanh dịch vụ nên đời sống Nhân dân, tương đối cao so với mặt bằng trung của xã. Đến đầu năm 2024 thôn còn 7 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo, thu nhập đầu người đến hết năm 2023 đạt 72 triệu đồng/người/năm.

anh tin bai

      Do vậy các phong trào do huyện, xã phát động đều được Nhân dân đồng tình cao, như xoá đói, giảm nghèo, xoá nhà tạm, phong trào làm đường.... đến nay thôn đã làm được 4,4km đổ bê tông, trong năm 2023 mở mới  1,4 đường rộng 6,8m, trong đó có 7 hộ dân hiến hơn 5000m2 đất cùng cây cối, hoa mầu, số tiền  mặt Nhân dân đóng góp là 130 triệu đồng. Do nhà văn hoá cũ, nhỏ hẹp, xuống cấp, không đảm bảo cho các cuộc họp, sinh hoạt văn hoá, tinh thần của Nhân dân. Chi bộ, tổ tuyên vận, ban phát triển thôn, cùng các chi hội đoàn thể, đã họp bàn, thống nhất, quy hoạch khuân viên, xây dựng hội trường, đồng thời tích cực vận động Nhân dân trong thôn ủng hộ. Đến nay công trình Nhà văn hoá thôn, sân bóng chuyền hơi, đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Tổng diện tích, và khuân viên nhà văn hoá thôn là 2500m2, diện tích xây dựng nhà văn hoá 230m2, số tiền huy động Nhân đóng góp lên tới 480 triệu đồng. Đi cùng phong trào phát triển kinh tế, xã hội, mua bảo hiểm Y tế, rèn luyện,chăm sóc sức khoẻ, Phong trào văn hoá, văn nghệ, thể thao được nhiều người dân quan tâm. Hiện thôn đã có đội văn nghệ hoạt động thường xuyên, và 4 đội bóng chuyền hơi, 02 đội nam, 02 đội nữ, nhờ vậy trong các phong trào văn hoá, văn nghệ, hoạt động thể thao  của thôn luôn sôi động, rộng khắp, tham gia các giải thi đấu của xã, của huyện đều đạt thành tích cao.

    Đồng chí Phạm Thị Bích cho biết: Năm 2024, chi bộ, các đoàn thể trong thôn tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, khơi dậy tinh thần đoàn kết thống nhất trong toàn dân để phấn đấu giảm hộ nghèo, và cận nghèo xuống dưới 5%, phấn đấu thu nhập đạt 80 triệu đồng/người/năm, vận động người dân mua bảo hiểm Y tế đạt 97,5% trở lên, thôn phấn đấu đạt chuẩn thôn kiểu mẫu .

            Tôi tin tưởng rằng với quyết tâm cao của chi bộ, Ban phát triển thôn, sự hoạt động tích cực của tổ tuyên vận, các chi hội đoàn thể, sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên, thôn Tiên Lợi Xã Xuân Giao sẽ không ngừng phát triển, là một trong các thôn đi đầu của xã./.

Trịnh Giang Nam - BTGHU
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang