TRƯỜNG MN NGỌC LAN XÃ THÁI NIÊN TỔ CHỨC LỄ ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA MỨC ĐỘ I
    Ngày 24 tháng 5 năm 2023, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Thái Niên, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh vô cùng phấn khởi và tự hào, long trọng tổ chức Lễ công bố trường Mầm non Ngọc Lan xã Thái Niên đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và tổng kết năm học 2022-2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Bình- Phó chủ tịch UBND huyện, đ/c Nguyễn Đức Dũng – trưởng BTC huyện ủy cùng các đồng chí trong đoàn Đại biểu của huyện. Đại diện sở GD&Đt tỉnh Lào Cai, phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng, lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Thái Niên, các đơn vị kết nghĩa với trường, đại diện khối mầm non trên địa bàn huyện, các trường học trên địa bàn xã, đại diện các thôn có điểm trường, các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn và đông đảo các bậc phụ huynh, các em học sinh của nhà trường.
    Trường Mầm non Ngọc Lan được thành lập từ 01/09/2009, trường gồm 01 điểm trung tâm và 05 điểm trường thuộc 07 thôn của xã. Trong những năm đầu mới thành lập, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhà trường thiếu các phòng học, phòng chức năng. Đến năm 2011, theo Đề án PCGDMN trẻ em năm tuổi, nhà trường được đầu tư xây dựng 4 phòng học và các công trình phụ trợ tại 4 điểm trường. Năm 2019 được đầu tư xây dựng 2 dãy nhà 2 tầng gồm 4 phòng học, 06 phòng chức năng tại khu trung tâm, đáp ứng các yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ.
Sau 14 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường đã có đủ các phòng học và các phòng chức năng phục vụ các hoạt động giáo dục. Chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng lên: Có 18/24 CBGV,NV có trình độ trên chuẩn đạt 75%; số lượng giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp hằng năm tăng, trong đó giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt từ 33 - 40%, có nhiều CBQL, GV đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.
    Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, quyết tâm phấn đấu khắc phục mọi khó khăn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm học, thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tạo được sự tín nhiệm với chính quyền địa phương đặc biệt đối với các bậc phụ huynh học sinh. Trong những năm qua, nhà trường đã triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, đặc biệt là thực hiện tốt các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 05 của Bộ chính trị phát động, phong trào “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “10 lời hứa nhà giáo Lào Cai làm theo lời Bác" và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác.
Trong các năm học 2017-2018; 2018-2019 đạt Tập thể Lao động xuất sắc cấp huyện, năm học 2019-2020 đạt Bằng khen của Chủ Tịch UBND tỉnh Lào Cai, năm học 2020-2021; 2021-2022 đạt Tập thể lao động tiên tiến; có điểm trường đạt giải Nhì hội thi “Trường mầm non sạch, đẹp, thân thiện” cấp huyện, học sinh đạt giải khuyến khích Hội thi “Bé kể chuyện sáng tạo”, “Tài năng tiếng Việt nhí”. Đạt Giải nhất Hội thi làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp huyện. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
    Bám sát kế hoạch chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng, với sự năng động, nhiệt tình và sáng tạo vượt qua những khó khăn năm học 2022-2023 cô trò nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ cụ thể: Phát triển mạng lưới trường lớp ở địa phương, đảm bảo kế hoạch giao, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 30%; trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi ra lớp đạt 96,2% cao hơn so cùng kỳ năm trước 1,5%. Duy trì tỉ lệ chuyên cần đạt từ 93% trở lên.
Nhà trường đạt giải Nhất đồng đội và giải Nhất cá nhân Hội thi “Phát triển ngôn ngữ Việt-Anh” cấp huyện. 100% trẻ được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, trẻ phát triển bình thường đạt 96,5% trở lên. Trong năm học có 4/19 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện đạt 21%. Trong các năm, 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình được bàn giao cho trường Tiểu học.
    Bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực cố gắng của cô và trò, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ rất lớn từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài địa bàn, đặc biệt là các bậc cha mẹ học sinh làm tốt công tác phối hợp trong chăm sóc giáo dục trẻ và xã hội hoá huy động ủng hộ về nhân lực, vật lực cùng chung tay xây dựng cơ sở vật chất giúp trẻ có môi trường giáo dục Sạch –Xanh- Đẹp và an toàn, từng bước đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia điển hình như tổ chức cứu trợ trẻ em SC, cá nhân cô Đào Thị Thuỷ; nhà giáo Trần Vân Anh; phụ huynh Lê Minh Thuận; Nguyễn Hồng Sơn......và còn nhiều cá nhân khác nữa...
    Ghi nhận sự phấn đấu bền bỉ của nhà trường, ngày 19/01/2023, UBND tỉnh Lào Cai đã ra Quyết định số 180/QĐ-UBND công nhận trường Mầm non Ngọc Lan xã Thái Niên đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, nâng số trường học đạt chuẩn Quốc gia trong xã Thái Niên lên 5/8 trường, đạt 62,5% số trường trong xã đạt chuẩn quốc gia. Đây là vinh dự tự hào, sự động viên khích lệ to lớn không chỉ đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường mà còn là vinh dự đối với toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Thái Niên.
Để có những kết quả như hôm nay là do sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT, sự cố gắng của cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh, các cháu học sinh trong quá trình xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời có sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị, các thôn có điểm trường trên địa bàn xã. Đây sẽ là động lực để Nhà trường sẽ tiếp tục xây dựng sự nghiệp giáo dục phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Hoàng Hoàn - Đoàn TN xã Thái Niên
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang