THƯỜNG TRỰC HUYỆN UỶ KIỂM TRA CÁC DỰ ÁN TRƯỜNG HỌC, CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH TẢ LỢN CHÂU PHI VÀ THAM QUAN CÁC MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN THUỶ SẢN

    Nằm trong chương trình ngày thứ 7 hướng về cơ sở, đoàn công tác của huyện Bảo Thắng do đồng chí Trần Minh Sáng, TUV, Bí Thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn, cùng đi có đồng chí Nguyễn Quang Uý  -  PBT TT Huyện uỷ, đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình trường học  phục vụ cho năm học mới, trên địa bàn thị trấn NT Phong Hải và xã Xuân Quang, kiểm tra công tác phòng chống dịch tả Lợn Châu Phi và phát triển chăn nuôi thuỷ sản. Cùng đi có lãnh đạo 1 số phòng ban liên quan của huyện.

    Đoàn đã kiếm tra dự án Trường tiểu học số 1 Xuân Quang ( sát nhập giữa  trường Tiểu học 1 với Tiểu học số 4 Xuân Quang) có tổng mức đầu tư 28 tỷ  900 triệu đồng. Với quy mô đầu tư gồm: Nhà lớp học 12 phòng, nhà lớp học kết hợp nhà hiệu bộ, nhà công vụ, các hạng mục phụ trợ, ngoại thất,... Hiện nay đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để đảm bảo kế hoạch đề ra.

    Công trình Trường tiểu học số 2 thị trấn NT Phong Hải có tổng mức đầu tư trên 25 tỷ đồng bao gồm: Nhà lớp học, nhà bán trú, nhà đa năng, các hạng mục ngoại thất. Hiện nay, đang thi công tầng 4 nhà lớp học và nhà bán trú. Nhà thầu đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành theo đúng kế hoạch, để bàn giao công trình trong tháng 2 năm 2025.

    Sau khi thực tế kiểm tra và nghe ý kiến của các địa phương, trường học, đồng chí Trần Minh Sáng, Bí Thư huyện uỷ ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các phòng, ban, đơn vị liên quan và chủ đầu tư, trong việc thi công các dự án đã bảo đảm chất lượng theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Đồng chí đề nghị các phòng ban liên quan và chủ đầu tư  tăng cường đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, không vì đẩy nhanh tiến độ mà thi công kém chất lượng. Giao Ban QLDA – đầu tư xây dựng huyện phối hợp chính quyền địa phương, nhà trường cùng nghiên cứu, đề xuất phương án để xây dựng theo tiêu chí đồng bộ, hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập tốt nhất cho học sinh. Các dự án được hoàn thiện nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, từng bước hoàn thiện các tiêu chí về giáo dục theo yêu cầu đổi mới hiện nay, góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Bảo Thắng.

    Đoàn cũng đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tả lợn Châu Phi tại xã Phong Niên. Xã Phong Niên hiện có 3 trang trại lớn nuôi lợn và nhiều chuồng trại nhỏ lẻ, toàn xã có khoảng 4600 con lợn.  Qua kiểm tra thực tế tại hộ chăn nuôi gia đình anh Phạm Văn Tùng thôn Làng Cung 3, với 700 con lợn, công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi đã được gia đình anh Tùng chủ động và thực hiện tốt, áp dụng KHKT hiện đại vào các biện pháp vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường, phun hóa chất, rắc vôi bột tại các khu chăn nuôi… theo đúng hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Đồng chí bí thư huyện uỷ đề nghị, trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn Châu Phi đang xuất hiện tại nhiều nơi, xã cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, để người chăn nuôi hiểu rõ về dịch bệnh;  kiểm soát vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn, tăng cường chỉ đạo cán bộ thú y cơ sở đến từng hộ gia đình hướng dẫn nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi để tránh tình trạng xâm nhiễm bệnh dịch, gây thiệt hại cho người chăn nuôi trên địa bàn.  

     Đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm 2 mô hình phát triển chăn nuôi thuỷ sản của hộ gia đình ông Phạm Văn Tiến thôn Cốc Sâm 2 xã Phong Niên với diện tích chăn nuôi 0,7 ha cá chép, trắm và gia đình anh Phạm Văn Hợp TDP Số 1 TT Nông Trường Phong Hải với diện tích chăn nuôi khoảng 1ha thuỷ sản các loại. Đoàn được nghe các hộ dân chia sẻ cách làm, kinh nghiệm trong chăn nuôi thuỷ sản, đồng thời, phản ánh những khó khăn, vướng mắc hiện nay.

     Sau khi lắng nghe những chia sẻ của các gia đình, đồng chí Trần Minh Sáng Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các hộ gia đình, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của ngành chuyên môn và Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc tập trung đầu tư xây dựng mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, phù hợp với lợi thế của địa phương. Đồng chí cũng nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ về cơ chế, chính sách để địa phương nhân rộng các mô hình. ĐỒng thời mong muốn các hộ gia đình, tiếp tục khai thác tiềm năng lợi thế ở địa phương mở rộng quy mô, đẩy mạnh ứng dụng KHKT công nghệ cao vào chăn nuôi thuỷ sản, xây dựng thương hiệu, hình thành chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ và tích cực tham gia Chương trình OCOP. Qua đó, nâng cao chất lượng nông sản, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng, góp phần chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế nông nghiệp của địa phương./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI CHUYẾN CÔNG TÁC CỦA ĐOÀN 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Huyền Trang - TTVHTTTT
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang