Người kết nối những niềm tin
"Mỗi lần được trò chuyện với học sinh, được các em tin yêu chia sẻ trong học tập cũng như cuộc sống là em thấy mình được tiếp thêm động lực để học tập, làm việc và phấn đấu" - đó là lời tâm sự chân thành của cô giáo Vũ Thị Tú - một trong những nhà giáo tiêu biểu của trường THCS số 2 xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Gắn bó với ngôi trường này đến nay đã được 5 năm, khoảng thời gian chưa hẳn là dài nhưng thực sự cô Tú đã để lại những ấn tượng, kỷ niệm khó phai đối với nhiều lớp học trò. Trong giảng dạy cô luôn tự tìm những phương pháp phù hợp nhất đối với từng học sinh, đặc biệt quan tâm tới cách hướng dẫn những bạn học sinh còn e dè, nhút nhát, khích lệ các bạn tự tin bộc lộ năng lực bản thân.

Cô luôn quan tâm tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tâm tư tình cảm của từng học sinh để tham mưu với nhà trường, chia sẻ với đồng nghiệp, phối hợp với gia đình, với địa phương có phương pháp giáo dục phù hợp, tích cực. Trên lớp, cô tận tình chỉ bảo học sinh cách học, cách tiếp cận và lĩnh hội kiến thức. Khi hết giờ làm cô tranh thủ thời gian đến thăm gia đình học sinh, nhất là đối với những bạn học sinh ở xa, những bạn có hoàn cảnh khó khăn để cùng tìm hiểu, chia sẻ kịp thời với các em; đôi khi chỉ là những lời động viên, những phần sẻ chia công việc cùng gia đình học sinh ... nhưng thực sự đã tạo được sự ấm áp, gần gũi, thân thương như những thành viên trong gia đình của các em.

Cô Tú còn là người rất tích cực trong việc kết nối các thế hệ học sinh đã từng học tập ở trường THCS số 2 Xuân Quang qua việc vận động các học sinh đã ra trường tặng lại sách, vở, áo đồng phục cho các em học sinh đang học tại nhà trường. "Chúng em rất vui khi được cô Tú cùng các thầy cô giáo trong nhà trường tạo điều kiện cho chúng em được kết nối với các em học sinh học khóa sau, chúng em thấy sách, vở, áo đồng phục của mình vẫn còn mới và đã được tiếp tục sử dụng có ích" - đó là lời tâm sự của các bạn học sinh đã hoàn thành khóa học khi quay về trường nhận bằng tốt nghiệp. Tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia, đùm bọc không chỉ với học sinh trong nhà trường mà còn được lan tỏa trong cộng đồng, cô tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, khuyến học cùng với các tổ chức trong thôn, xã.

Ngoài những giờ lên lớp, cô còn tích cực chăm sóc cảnh quan trường lớp. Quan tâm chăm bón những khóm hoa; tỉ mỉ như người thợ khi tu sửa cơ sở vật chất nhà trường... Từng việc, từng việc được làm bằng tất cả tâm huyết, niềm say mê và tinh thần trách nhiệm vì học sinh thân yêu.

Cô Tú luôn được học sinh và cha mẹ học sinh tin yêu, thường xuyên trao đổi, chia sẻ cả những vấn đề trong học tập và trong cuộc sống. Đặc biệt học sinh rất tin tưởng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của cá nhân, từ đó giúp cho hoạt động dạy học, giáo dục học sinh có chiều hướng tích cực. Năm học nào cô Tú cũng bồi dưỡng và có học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, góp phần viết dầy thêm trang truyền thống của nhà trường. Cô tích cực tham gia và đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, danh hiệu Lao động tiên tiến. Đầu năm học 2020-2021, cô được nhà trường xét chọn đề nghị Phòng GD&ĐT Bảo Thắng khen tặng "Giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, dạy tốt, được học sinh yêu mến". Đây thực sự là phần thưởng xứng đáng dành cho cô với mong muốn cô tiếp tục dành tình cảm, tâm huyết, tinh thần, trách nhiệm với học sinh thân yêu!

Một số hình ảnh của cô giáo Vũ Thị Tú trong công tác giảng dậy; động viên, chia sẻ với các em trường THCS số 2 xã Xuân Quang.

 

 

 

 


Vũ Thị Hà-Trường THCS số 2 Xuân Quang
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang