Cô giáo Vũ Thị Hiền – Tấm gương nhà giáo tiêu biểu
“Gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết với công việc” là nhận xét của các cán bộ, giáo viên, nhân viên dành cho cô Vũ Thị Hiền, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Học sinh tặng hoa cô giáo Vũ Thị Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

Năm 2001, tốt nghiệp trường CĐSP Lào Cai, cô giáo trẻ Vũ Thị Hiền được phân công giảng dậy tại trường Tiểu học Thào Chư Phìn huyện Si Ma Cai; năm 2009 cô được chuyển về huyện Bảo Thắng làm giáo viên trường Tiểu học số 1 xã Phong Niên. Tháng 11/ 2011 cô được điều động về trường Tiểu học số 3 Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, với cương vị là cán bộ quản lý nhà trường. Đến kì II, năm học 2017-2018 cô được điều động về trường Tiểu học xã Trì Quang làm Hiệu trưởng cho đến nay.

Với nhiệt huyết, khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, qua quá trình công tác được tổ chức phân công đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ, khác nhau, nhưng ở cương vị nào cô cũng tận tâm, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, cô Hiền luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Bởi vậy, với vai trò là hiệu trưởng, cô luôn tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn. Cô thường xuyên tổ chức và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học.

Trong công tác quản lý, luôn sát sao với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân, các bộ phận, kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ theo từng thời điểm cụ thể và kịp thời đưa ra các giải pháp thực hiện thành công các chỉ tiêu, kế hoạch. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà của trường ngày càng được nâng cao. Số học sinh tham gia các hội thi, sân chơi cấp huyện, cấp tỉnh, của trường năm sau cao hơn năm trước. Trường được phòng GD&ĐT Bảo Thắng, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao, là một trong những trường Tiểu học ở vùng khó khăn có chất lượng giáo dục tốt.

Cô Vũ Thị Hiền tặng quà cho những học sinh khó khăn dịp cuối năm

Trong vai trò là bí thư chi bộ thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo toàn diện Nhà trường và các tổ chức đoàn thể, cô thường xuyên chú trọng đến việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng và cơ quan. Duy trì thường xuyên nghiêm túc các buổi sinh hoạt chi bộ, cải tiến đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác phát triển Đảng. Kết quả trong nhiều năm liền chi bộ được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Năm học 2019-2020 cô được Đảng ủy xã Trì Quang tặng giấy khen là “Đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2019” và được UBND huyện Bảo Thắng công nhận “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”./.

Vũ Thị Thơm - Trường Tiểu học xã Trì Quang
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang