Bảo Thắng tăng tốc thực hiện chính sách BHXH, BHYT quyết Tâm Đạt trên 98% bao Phủ BHYT trên địa bàn huyện

Chiều ngày 09/08/2024, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Bảo Thắng đã tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm. Hội nghị diễn ra tại phòng họp tầng 3 trụ sở UBND huyện, với sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đức Bình - Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng BCĐ. Tham dự còn có các thành viên BCĐ chính sách BHXH, BHYT huyện; Trưởng ban và các thành viên BCĐ cấp xã, thị trấn dự hội nghị qua điểm cầu trực tuyến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo BHXH huyện báo cáo kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT 6 tháng đầu năm 2024. Trong thời gian này, BCĐ từ cấp huyện đến cấp xã đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác BHXH, BHYT. UBND huyện đã tham mưu ban hành 03 kế hoạch và 05 văn bản chỉ đạo về công tác này. Định kỳ hàng tháng, UBND huyện đánh giá kết quả thực hiện, và hàng quý, BCĐ huyện tổ chức họp chuyên đề về phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Kết quả 6 tháng đầu năm 2024: số người tham gia BHXH đạt 10.923 người, chiếm 16,31% lực lượng lao động trong độ tuổi (trong đó, tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện là 3%); số người tham gia BHTN là 8.299 người, chiếm 12,39%; số người tham gia BHYT đạt 105.322 người, tỷ lệ bao phủ đạt 92,2%.

Tuy nhiên, BCĐ nhìn nhận vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là tỷ lệ tham gia BHXH tự nguyện chưa tương xứng với tiềm năng. Một số xã có tỷ lệ bao phủ BHYT chưa đạt kế hoạch đề ra, và công tác phối hợp giữa các đơn vị trong tuyên truyền và phát triển người tham gia còn chưa thường xuyên, chưa hiệu quả.

anh tin bai

Đ/c Lê Văn Khanh – PGĐ BHXH huyện báo cáo kết quả thực hiện tại hội nghị

Các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã tập trung nêu ra những thuận lợi, khó khăn và phương hướng giải pháp cho 6 tháng cuối năm. Mục tiêu là hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT đến hết năm 2024 đạt 98,2%.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Bình - Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng BCĐ, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các phòng, ban, cơ quan, các xã thị trấn và đặc biệt là BHXH huyện trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các thành viên BCĐ cấp huyện tăng cường phối hợp với BCĐ các xã, thị trấn để triển khai các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Bình – Phó chủ tich UBND huyện, phó trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể chính trị xã hội, các xã, thị trấn cần phối hợp với BHXH huyện và các tổ chức dịch vụ thu để đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức hội nghị vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hiệu quả. UBND các xã, thị trấn cần xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng, phối hợp với UBMTTQ xã và các đoàn thể giao chỉ tiêu cụ thể đến các thôn, tổ dân phố, phân công cán bộ, công chức phụ trách, theo dõi chi tiết đến từng hộ gia đình.

Ngành y tế cần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh. Phòng Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với UBND các xã, thị trấn để đảm bảo tỷ lệ 100% học sinh được cấp thẻ BHYT.

BCĐ huyện và các cơ quan liên quan quyết tâm thực hiện các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu bao phủ BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người dân trên địa bàn.

Nguyễn Thị Thanh Huyền - BHXH huyện Bảo Thắng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang