Hội thảo xây dựng nhãn hiệu tập thể: Dứa Bảo Thắng.

    Ngày 11/6/2024, Trung tâm Chuyển giao công nghệ và khuyến nông phối hợp với UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội thảo xây dựng nhãn hiệu tập thể "Dứa Bảo Thắng".

      Cây dứa được người dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng đưa vào trồng từ hơn chục năm nay. Với địa hình đồi dốc, khí hậu ở địa phương giúp loại cây trồng này sinh trưởng tốt, quả dứa to, có giá trị kinh tế cao. Trong những năm gần đây, sản xuất Dứa ngày càng được quan tâm đầu tư và phát triển về diện tích, sản lượng để phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Theo Thống kê năm 2024, diện tích Dứa toàn tỉnh đạt có 2.210ha với sản lượng 40.000 tấn/ năm. Trong đó, diện tích Dứa ở huyện Bảo Thắng đứng thứ hai trong tỉnh với gần 300 ha trồng tập trung tại các xã Bản Cầm,  Bản Phiệt, Thái Niên và thị trấn nông trường Phong Hải.  Sản lượng 6 tháng đầu năm ước đạt sản lượng ước đạt gần 2.500 tấn.

anh tin bai

Ảnh: Toàn cảnh hội thảo

      Việc tổ chức chủ sở hữu đăng ký nhãn hiệu tập thể “Dứa Bảo Thắng” sẽ thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, là một trong những giải pháp để thực hiện mục tiêu Nghị quyết 10 của tỉnh uỷ Lào Cai.

anh tin bai

Ảnh: Các đại biểu dự hội thảo

    Tại Hội thảo, các đại biểu đã phát biểu thống nhất lựa chọn logô nhãn hiệu tập thể “ Dứa Bảo Thắng”, tham gia vào quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể đề xuất các nội dung liên quan đến bộ nhận diện nhãn hiệu sản phẩm dứa, bản đồ chỉ dẫn địa lý vùng, các chỉ số sử dụng nhãn hiệu  sản phẩm mã QR Code, mã vùng trồng để sản phẩm được khẳng định quy trình sản xuất của nông dân; Thiết kế logo của sản phẩm Dứa Bảo Thắng, khuyến khích tạo điểm nhấn và dấu ấn riêng biệt trên thị trường, phản ánh đúng giá trị, tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và độc lập trong tâm trí của người tiêu dùng. Đưa ra các hướng dẫn và khuyến nghị về cách phát triển thương hiệu, logo và sản phẩm để tăng cường sự tiếp cận và thành công trên thị trường, liên kết sản xuất và tiêu thụ Dứa, góp phần nâng cao giá trị và thúc đẩy sự phát triển bền vững sản xuất và tiêu thụ nông sản Dứa tại Bảo Thắng.

anh tin bai

Ảnh: Các Logo "Dứa Bảo Thắng" được lấy ý kiến tại hội thảo

    Thông qua hội thảo nhằm tạo sự tham gia tích cực từ cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong công việc bảo vệ và phát triển thương hiệu, nhãn hiệu "Dứa Bảo Thắng" thông qua quá trình đăng ký tập thể. Nâng cao ý thức về giá trị của bản quyền và nhãn hiệu trong kinh doanh, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của sản phẩm và thương hiệu "Dứa Bảo Thắng"./.  

Duy Phong - Thanh Nga - TTVHTT-Truyền Thông
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang