PHÁT HUY TINH THẦN CHIẾN THẮNG 30/4/1975

Đầu năm 1975, nhận thấy tình hình ở Miền Nam diễn biến có lợi cho cách mạng, Bộ Chính trị đã nhận định “thời cơ chiến lược đã đến, ta có điều kiện hoàn thành sớm quyết tâm giải phóng Miền Nam”, Bộ Chính trị quyết định mở chiến dịch mang tên “Chiến dịch Hồ Chí Minh”. Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 bắt đầu từ ngày 04/3 bằng ba đòn chiến lược: Chiến dịch Tây Nguyên mở đầu bằng trận đột phá đánh chiếm Buôn Ma Thuột, giải phóng Tây Nguyên; chiến dịch giải phóng Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng Sài Gòn - Gia Định. 10 giờ 45 phút ngày 30/4, xe tăng và bộ binh của ta tiến vào Dinh Độc Lập, bắt toàn bộ nội các của chính quyền Sài Gòn, Dương Văn Minh vừa nhận chức tổng thống ngày 28/4 đã phải tuyên bố đầu hàng quân ta không điều kiện. Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, lá cờ cách mạng tung bay trên Dinh Độc Lập, báo hiệu sự toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Đại thắng mùa xuân 1975 đã chứng minh trí tuệ và tài thao lược của Đảng ta trong lãnh đạo và chỉ đạo chiến tranh cách mạng, cũng như chứng minh tinh thần quật khởi của người dân Việt Nam trong đấu tranh chống ngoại xâm. Thắng lợi đó mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ Việt Nam.

Gần nửa thế kỷ sau ngày giải phóng, từ một nước nghèo, lạc hậu, chịu hậu quả nặng nề của chiến tranh, bị bao vây cấm vận, Việt Nam đã vươn lên phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tích cực, chủ động hội nhập quốc tế. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường; hệ thống chính trị - xã hội ổn định; độc lập, chủ quyền quốc gia được giữ vững; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, Việt Nam đã trở thành đối tác có trách nhiệm và tin cậy của các quốc gia trên thế giới và cộng đồng quốc tế ở nhiều phương diện.

Phát huy tinh thần bất diệt của chiến thắng 30/4/1975, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Thắng luôn đồng lòng, đoàn kết vượt qua những khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Năm 2020 huyện Bảo Thắng là huyện đâu tiên của tỉnh Lào Cai được thủ tướng Chính phủ công nhận huyện nông thôn mới, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, năm 2023 Giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác đạt 112 triệu đồng, thu nhập bình quân đàu người đạt 72,8 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn lại 4,72%, tỷ lệ hộ khá, giầu đạt gần 50%. Đặc biệt, trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII (2020 - 2025), trong 24 mục tiêu, đã có 11 mục tiêu đạt, vượt, 11 mục tiêu đạt từ 70% trở lên và còn 2 mục tiêu đạt từ 50% trở lên; 11/11 xã nông thôn mới, trong đó 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và xã Phú Nhuận đã hoàn thành hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã nông thôn mới trong thời gian tới, huyện đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, phấn đấu năm 2025 đạt huyện nông thôn mới.

anh tin bai

Các đ/c lãnh đạo tỉnh, huyện cắt băng khánh thành Nhà truyền thống huyện Bảo Thắng

 Nhìn lại những thành tựu đã đạt được sau gần nửa thế kỷ giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta luôn tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Thắng tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa, quyết tâm xây dựng Bảo Thắng là đơn vị dẫn đầu trong các huyện, thành phố ….

Ngô Hải - BTG HU
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang