ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA HUYỆN ĐẾN THĂM CỤM DÂN CƯ BA DỐC, THÔN KHE DÙNG, XÃ THÁI NIÊN

Ngày 04/4/2024, Đoàn công tác của Huyện Bảo Thắng do Đồng chí Trần Minh Sáng - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, khảo sát, đánh giá những chuyển biến trong đời sống vật chất tinh thần của Nhân dân cụm dân cư Ba Dốc, thôn Khe Dùng, xã Thái Niên.

Cùng tham dự đoàn có các đồng chí Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện và lãnh đạo xã Thái Niên.

anh tin bai

Cụm dân cư Ba Dốc thuộc thôn Khe Dùng xã Thái Niên, là cụm dân cư đặc biệt khó khăn, cụm dân cư có 25 hộ, 125 khẩu đều là người dân tộc Mông; Năm 2022 cụm dân cư có 10 hộ nghèo, 05 hộ cận nghèo; Năm 2024 còn 04 hộ nghèo, 03 hộ cận nghèo.

Thực hiện chương trình “ Ngày thứ bảy dành cho cơ sở” của Huyện ủy Bảo Thắng, ngày 10/10/2022, Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng đã đến thăm, khảo sát tình hình đời sống của nhân dân tại cụm dân cư Ba Dốc; tại buổi gặp mặt đại diện của 25 hộ dân cũng như cán bộ thôn Khe Dùng, sau khi nghe bà con nhân dân đề xuất kiến nghị một số nội dung về làm đường giao thông, đường điện, hỗ trợ sản xuất, phát triển kinh tế…Các đồng chí Thường trực Huyện ủy đã hội ý và chỉ đạo ngay những việc cần đầu tư, hỗ trợ cho cụm dân cư Ba Dốc. Những ý kiến chỉ đạo đó đã được các cơ quan liên quan và xã Thái Niên triển khai thực hiện. Sau hơn một năm thực hiện, đến nay khi các đồng chí Thường trực Huyện ủy đến thăm lại cụm dân cư Ba Dốc rất phấn khởi vì các ý kiến đề nghị đều đã được thực hiện hiệu quả đó là:

-  Dự án Đường điện khu dân cư Ba Dốc với quy mô: dài 2,087km, đảm bảo điện sinh hoạt cho 25 hộ dân, Tổng mức đầu tư: 1.850.000.000 đồng trong đó Nhà nước hỗ trợ 1.800.000.000đ, Nhân dân đóng góp 50.000.000 đồng.

- Dự án đường GTNT đến trung tâm cụm dân cư với chiều dài 3,36 km, nền đường rộng 6m, rãnh hai bên 0,4x0.4m, Bê tông xi măng mặt 3,5m dầy 20cm. Tổng mức đầu tư 4.994.227.000 đồng, trong đó nhà nước hỗ trợ 4.293.650.000 đồng, Nhân dân đóng góp 700.557.000 đồng.

- Cụm dân cư đã giảm được 6/10 hộ nghèo, 3/5 hộ cận nghèo.

anh tin bai

Nhờ được đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng đường GTNT và đường điện sinh hoạt, Nhân dân trong cụm dân cư có điều kiện phát triển sản xuất, giao thương nông sản, cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Bà con Nhân dân cụm dân cư Ba Dốc đã bày tỏ niềm vui, phấn khởi với Đoàn công tác của huyện trước những đổi thay, khởi sắc của diện mạo nông thôn trong khu vực.

anh tin bai

Tại chuyến thăm, Đồng chí Trần Minh Sáng, Bí thư Huyện uỷ - Trưởng đoàn công tác vui mừng trước sự phát triển kinh tế - xã hội của cụm dân cư Ba Dốc; động viên bà con phát triển sản xuất; chấp hành nghiêm công tác quản lý bảo vệ rừng; giữ vững nếp sống văn hoá, gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc; tăng cường nhận thức trong công tác phòng cháy chữa chữa cháy, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; mong bà con đoàn kết, phấn đấu, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng ghi nhận các ý kiến đề xuất của Nhân dân trong cụm dân cư về việc đầu tư xây dựng thêm một số hạng mục hạ tầng điện, đường, viễn thông và hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất để giao các cơ quan liên quan nghiên cứu, triển khai trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng đánh giá những đổi thay tại Ba Dốc là mình chứng cho chủ trương của Thường trực Huyện ủy hướng về cơ sở, “Ngày thứ bảy dành cho cơ sở” là đúng đắn và hiệu quả cần tiếp tục thực hiện.

anh tin bai

Nhân dịp này, các đồng chí trong Đoàn công tác của huyện đã có những phần quà trao tặng cho các hộ gia đình trong cụm dân cư Ba Dốc cũng như các đồng chí cán bộ thôn Khe Dùng./.

1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang