Anh Nguyễn Mạnh Tuấn – Tấm gương thanh niên tiêu biểu phát triển kinh tế
Từ phong trào thi đua phát triển kinh tế, những năm qua trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó nhiều thanh niên đã phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, cho thu nhập cao từ các mô hình phát triển kinh tế. Anh Nguyễn Mạnh Tuấn, sinh năm 1991 – Bí thư Chi đoàn TDP 3 thị trấn nông trường Phong Hải là một điển hình như vậy.
anh tin bai

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, nên ngay từ nhỏ anh Nguyễn Mạnh Tuấn đã cần cù, chăm chỉ lao động và có nhiều sáng tạo trong việc đồng áng. Đầu năm 2020, xác định để phát triển kinh tế anh quyết tâm lập nghiệp. Với 700m2 đất đồi, anh quyết định sử dụng để chăn nuôi ngan, vịt phát triển kinh tế gia đình. Thời gian đầu do gặp nhiều khó khăn như dịch bệnh, chọn phải nguồn cung cấp giống chưa đảm bảo nên lợi nhuận không cao. Sau khi được tham quan, học tập từ các mô hình phát triển kinh tế anh đã rút ra nhiều kinh nghiệm và đầu tư lớn hơn. Cuối năm 2020, từ sự giúp đỡ của gia đình, với nguồn vốn 200 triệu đồng, anh đã đầu tư xây dựng 2 khu chuồng nuôi ngan, vịt với diện tích hơn 200m2. Anh Tuấn chia sẻ: chăn nuôi tập trung sẽ chủ động phòng chống bệnh tật và rét cho đàn gia cầm, giúp phát triển tốt hơn đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
 
anh tin bai

Mô hình chăn nuôi ngan, vịt của anh Tuấn hiện nay cho doanh thu trên 180 triệu đồng/ năm với lợi nhuận trên 80 triệu đồng/năm, mô hình của anh hiện đang giải quyết việc làm cho 04 lao động. Trong năm 2024 tới đây anh dự định đầu tư thêm 50 triệu đồng để mở rộng chuồng nuôi với quy mô lớn hơn.
Ngoài phát triển kinh tế gia đình, anh Nguyễn Mạnh Tuấn còn là một trong những thanh niên gương mẫu, nhiệt tình giúp đỡ nhiều thanh niên ở địa phương có nhu cầu học tập từ mô hình của mình, để cùng nhau vươn lên phát triển kinh tế. Trong các phong trào thi đua do các cấp, các ngành cũng như địa phương phát động anh luôn tích cực tham gia hưởng ứng nhiệt tình. 
Xác định phát triển kinh tế đúng hướng, hiện anh Nguyễn Mạnh Tuấn đã trở thành một trong những hộ gia đình thanh niên có kinh tế khá giả ở địa phương, đây chính là thành quả của ý chí, nghị lực và sự cố gắng không biết mệt mỏi của thanh niên Nguyễn Mạnh Tuấn.
Phạm Ngọc Bích - Huyện đoàn Bảo Thắng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang