BẢO THẮNG VỚI PHONG TRÀO HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO - PHÁT HUY TINH THẦN TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI

    Hiến máu tình nguyện là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nét đẹp trong cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Trong thời gian qua hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Bảo Thắng luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện, việc làm đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn thể Nhân dân với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.

    Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của người Việt Nam, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình huyện Bảo Thắng đã triển khai đồng bộ các giải pháp, phong đó phát huy vai trò công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người dân đừng ngần ngại hãy tham gia hiến máu cứu người, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

anh tin bai

    Tất cả mọi người khỏe mạnh có tuổi từ 18 đến 55 đối với nữ và từ 18 đến 60 tuổi đối với nam, cân nặng từ 45 kg trở lên đều có thể tham gia hiến máu, nếu thực sự tình nguyện muốn hiến những giọt máu của mình để cứu người bệnh. Hiến máu theo đúng hướng dẫn không có hại cho sức khỏe, bởi những thành phần của máu có đời sống nhất định và được thay thế thường xuyên, do tủy xương sinh ra các tế bào máu mới. Khi đi tham gia hiến máu tình nguyện bạn được khám, tư vấn sức khỏe và làm các xét nghiệm miễn phí, được biết kết quả xét nghiệm của mình và đảm bảo thông tin cá nhân, được bồi dưỡng, chăm sóc và nhận quà tặng bằng hiện vật nhằm khuyến khích động viện đối với người hiến máu, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, trong trường hợp phải truyền máu trong cơ sở y tế công lập trên toàn quốc, bạn sẽ được bồi hoàn miễn phí bằng số lượng máu đã hiến và được xã hội tôn vinh. Phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, năm 2023 huyện Bảo Thắng đã tổ chức 2 cuộc với gần 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đến tham gia khám sàng lọc hiến máu. Kết quả đã thu được 674 đơn vị máu. Ngoài ra các tình nguyện viên còn tham gia hiến máu cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa huyện hàng chục đơn vị máu; tiêu biểu như tình nguyện viên Lưu Thị Thắm ở xã Bản Cầm, Nguyễn Thanh Bình ở thị trấn Phố Lu, Vũ Thị Thu Huyền, cán bộ Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng,... Những kết quả đó cho thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang ngày càng lan tỏa trong toàn thể các tầng lớp Nhân dân đã, đang trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người được xã hội tôn vinh.

    Theo kế hoạch số 01/KH-BCĐ, ngày 03/01/2024 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Bảo Thắng tổ chức ngày hội hiến máu hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè quý II năm 2024  và tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện trong quý IV năm 2024. Mục tiêu hai cuộc vận động, tiếp nhận từ 700 đơn vị máu trở lên, trong đó ít nhất 85% đơn vị máu có thể tích 350ml; tỷ lệ người hiến máu tình nguyện 80%; tỷ lệ người hiến máu nhắc lại 32% trở lên; tỷ lệ người dân tham gia hiến máu đạt từ 1% trở lên. Với tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân và trách nhiệm với cộng đồng, mỗi người dân chúng ta hãy nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia vào phong trào hiến máu tình nguyện giúp người bệnh, người không may gặp rủi ro tai nạn đang cần những giọt máu để duy trì sự sống, mỗi người chúng ta hãy tích cực, đừng ngần ngại tham gia đăng ký đi hiến máu cứu người nếu bạn thực sự khỏe mạnh./.

Ngô Hải - BTG HU
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang