Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên về đảm bảo sự phát triển của thanh niên trước những tác động trên môi trường mạng

UBND huyện Bảo Thắng vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên, với chủ đề “ vai trò của các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thị trấn trong đảm bảo sự phát triển của thanh niên trước những tác động trên môi trường mạng ”. Đồng chí Ngô Minh Quế, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Đức Bình PCT UBND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Tại buổi đối thoại đoàn viên thanh niên đã nêu 10 lượt ý kiến với các nội dung về chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm nông nghiệp trong chuyển đổi số, sáng tạo các phần mềm, ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh, lĩnh vực nông nghiệp. Cơ chế thu hút sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin làm việc tại địa phương; bên cạnh đó, một số ý kiến khác còn đề nghị giải pháp giúp bảo mật thông tin người dùng và cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, vấn nạn hút thuốc lá điện tử, tai nạn đuối nước đối với học sinh, trẻ em;  Giải pháp tuyên truyền, quản lý, ngăn chặn các thông tin có nội dung độc hại gây ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, lối sống của một bộ phận nhỏ đoàn viên, thanh niên định hướng trong thời gian tới để giáo dục.

anh tin bai

 Sau khi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên thanh niên, lãnh đạo các cơ quan đơn vị đã trả lời đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền và làm rõ những thắc mắc của đoàn viên thanh niên về về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, về chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo vào phát triển kinh tế - xã hội nói chung và các cơ chế, chính sách tạo động lực giúp thanh niên nắm bắt các cơ hội, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, khoa học công nghệ và thông tin thị trường; ứng dụng khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

anh tin bai

Phát biểu tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Bảo Thắng ghi nhận các ý kiến tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm của các đoàn viên, thanh niên. Đi sâu vào các nội dung mà tuổi trẻ quan tâm, đối với lĩnh vực chuyển đổi số trên không gian mạng. Huyện Bảo Thắng đề nghị Huyện đoàn cần tập trung phát huy sức mạnh, tính xung kích, tích cực của đoàn viên thanh niên trên các lĩnh vực, trong công nghệ và chuyển đổi số, tạo mọi điều kiện để tổ chức Đoàn hoạt động có hiệu quả, phát động nhiều phong trào trong thanh niên; quan tâm chăm lo giáo dục và giải quyết kịp thời nhu cầu chính đáng của thanh niên và phát huy vai trò thanh niên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Duy Chính - Ngọc Huyền - TTVHTTTT huyện
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang