BẢO THẮNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI GIÚP ĐỠ 15 THÔN ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN

Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của đảng và tăng cường các nguồn lực để giúp đỡ các thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, ngày 14/03/2024, Huyện uỷ Bảo Thắng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ các tổ công tác giúp đỡ các thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện. Tham dự có lãnh đạo thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, các đồng chí uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ các xã, TT, thành viên các tổ công tác giúp đỡ các thôn đặc biệt khó khăn. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Minh Sáng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND  huyện; đồng chí Nguyễn Quang Uý- Phó Bí thư TT Huyện uỷ.

anh tin bai

Qua rà soát trên địa bàn huyện Bảo Thắng hiện còn 31 thôn của 8/14 xã, TT, đời sống của người dân vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn và  các tiêu chí thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của huyện. Thời gian qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện uỷ, HĐND,  UBND huyện; đặc biệt là thực hiện chương trình mỗi tuần một ngày thứ 7, chủ nhật hướng về cơ sở của lãnh đạo TT Huyện uỷ, tình hình kinh tế - xã hội các thôn đặc biệt khó khăn đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm qua từng năm, đời sống của đồng bào dân tộc được cải thiện đáng kể.

Để tăng cường sự lãnh đạo của đảng, đưa đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn; song song với việc thường xuyên giúp các thôn còn khó khăn, thường trực Huyện uỷ chỉ đạo đã lựa chọn 15 thôn đặc biệt khó khăn nhất trong 31 thôn khó khăn theo tiêu chí của chính phủ và thành lập 15 tổ công tác trực tiếp giúp các thôn trên địa bàn toàn huyện.

anh tin bai

Sau khi đánh giá thực trạng, nêu bật những tồn tại, khó khăn từng thôn theo từng tiêu chí, Thường trực Huyện uỷ đã phân công nhiệm vụ trực tiếp cho các tổ công tác địa bàn phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các thôn vùng sâu, vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện theo thông báo số 1.411 của Ban Thường trực Huyện ủy.

Tại Hội nghị, các thành viên các tổ công tác cũng như lãnh đạo huyện và các đơn vị, các xã, thị trấn được giúp đỡ đã sôi nổi thảo luận đưa ra những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc để từ đó làm tốt hơn công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các thôn đặc biệt khó khăn. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và nắm bắt tình hình đời sống nhân dân. Thường xuyên, ra soát kịp thời cụ thể từng tiêu chí, đưa ra kế hoạch, có giải pháp giúp đỡ hiệu quả, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân. Huy động nguồn lực hỗ trợ địa bàn xây dựng các công trình công cộng, xây dựng nhà ở, hỗ trợ hộ nghèo phát triển kinh tế– xã hội, xóa nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Minh Sáng, TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND  huyện  đề nghị, chính quyền địa phương các thôn đặc biệt khó khăn, các ngành, thành viên tổ công tác quán triệt sâu sắc cụ thể hoá về triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của  huyện, nhanh chóng đi vào đời sống nhân dân. Thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm toàn diện tình hình, kết quả hoạt động của địa bàn phụ trách; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, kịp thời báo cáo, phản ánh với cấp có thẩm quyền để giải quyết những khó khăn, phức tạp tại địa bàn. Huy động các nguồn lực giúp đỡ địa phương và nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh, thực hiện giảm nghèo, xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng nông thôn mới.

anh tin bai

Đối với các tổ công tác được phân công giúp đỡ các thôn đặc biệt khó khăn, ít nhất mỗi tháng phải tổ chức xuống địa bàn một lần, các cơ quan, đơn vị thường trực, Phòng Dân tộc của huyện, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo đánh giá kết quả hoạt động các tổ công tác và phối hợp với Phòng nội vụ làm công tác thi đua, khen thưởng, đây sẽ là điểm cộng trong tiêu chí đánh giá, bình xét hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Định kỳ 3 tháng Thường trực Huyện uỷ sẽ tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động. Thời gian thực hiện mục tiêu từ nay đến tháng 6 năm 2025  hoàn thành khắc phục giúp đỡ các thôn khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hiệu quả, thiết thực./.

Ngọc Huyền - Duy Phong - TTVHTT-TT Bảo Thắng
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang