Bảo Thắng chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số.

         Trong năm 2023, công tác chuyển đổi số của huyện Bảo Thắng tiếp tục được chỉ đạo từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong toàn hệ thống chính trị, công khai, minh bạch trong việc cung cấp các dịch vụ công đến người dân, thúc đẩy cải cách hành chính, phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh. Công tác thông tin, tuyên truyền kịp thời đáp ứng được nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân.

          Huyện Bảo Thắng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng với những chỉ số rất ấn tượng trên  3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Bảo Thắng xác định ưu tiên tập trung phát triển hạ tầng số, nền tảng số và coi đây là "cái gốc" của chuyển đổi số. Bảo Thắng là huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Lào Cai, có diện tích 64.360 ha, gồm 11 xã, 3 thị trấn. Toàn huyện có 20 dân tộc với trên 28.600 hộ, dân số trên 112.800 người. Thành tựu bước đầu trong chuyển đổi số ở Bảo Thắng là minh chứng rõ nét về quyết tâm chính trị, sự chủ động, mạnh dạn với những quyết sách kịp thời của lãnh đạo, cấp ủy, chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở.

anh tin bai

Ảnh: Hội nghị giao ban đánh giá công tác chuyển đổi số

          Huyện Bảo Thắng xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp là nòng cốt. Công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Hệ thống phục vụ giao ban trực tuyến đã được lắp đặt đồng bộ từ huyện đến các xã, thị trấn. Hệ thống quản lý văn bản, việc tổ chức các hội nghị của huyện được thực hiện trên phần mềm do VNPT cung cấp. 100% thôn, tổ dân phố đã được phủ sóng di động. 95% người dân trưởng thành có thiết bị thông minh. 100% hệ thống thông tin của các cơ quan đơn vị huyện đã được phê duyệt cấp độ an toàn thông tin. 36/36 sản phẩm OCOP chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" của huyện đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Thanh toán không dùng tiền mặt được triển khai hiệu quả và đã trở thành thói quen hằng ngày của nhân dân. Huyện Bảo Thắng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thí điểm xây dựng Mô hình xã nông thôn mới thông minh đầu tiên của Lào Cai tại xã Gia Phú.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Ảnh: Sản phẩm OCOP của Bảo Thắng

          Tại tất cả các xã, thị trấn của huyện Bảo Thắng đang dần hiện hữu, chất lượng cuộc sống người dân được nâng lên từng ngày. Mặc dù còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, với tầm nhìn chiến lược, quyết tâm cao và đầu tư bài bản, Lào Cai đã xây dựng được hệ thống hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin đồng bộ. Đây là tiền đề giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và người dân được tiếp cận với internet, thúc đẩy chuyển đối số, thực hiện mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội và hội nhập quốc tế./.

Thanh Nga
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang