Huyện Bảo Thắng định hướng nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024

    Năm 2023, huyện Bảo Thắng đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 14,48%; Thu ngân sách nhà nước ước hết tháng 12/2023 đạt 913,8 tỷ đồng bằng 100% dự toán tỉnh giao. Thu nhập bình quân đầu người đạt 72,8 triệu đồng, bằng 101% kế hoạch tỉnh giao. Giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác đạt 110 triệu đồng, đạt 100% kế hoạch tỉnh giao. Tỷ lệ hộ nghèo còn lại là 4,72% (nếu trừ đối tượng diện bảo trợ thì còn 3,77%). Tỷ lệ hộ khá giầu đạt gần 50%. Tỷ lệ bao phủ BHYT là 97%, đạt 100% kế hoạch, Hoàn thành kết nạp 282/265 đảng viên mới, đạt 106% kế hoạch tỉnh giao, đạt 101% kế hoạch huyện phấn đấu. Trong bức tranh tương sáng đó công tác chuyển đổi số góp phần không nhỏ trong thành tích của huyện Bảo Thắng năm 2023.

           Năm 2024 huyện Bảo Thắng xác định công tác chuyển đổi số cần tiếp tục được đẩy mạnh và nâng cao. Chuyển đổi số nhằm mục tiêu xây dựng từng bước đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, chỉ đạo và điều hành từ huyện đến cơ sở.Tổ chức hướng dẫn, triển khai tập huấn sử dụng các nền tảng số cơ bản dành cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Triển khai hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng đảm bảo 50% người dân trên địa bàn  được phổ cập kỹ năng số cho người dân như: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Mua sắm trực tuyến; Thanh toán trực tuyến; Tự bảo vệ mình trên không gian mạng; ứng dụng Lào Cai số
anh tin bai
Ảnh: Bảo Thắng rạng rỡ chào đón năm mới 2024

     Trang bị các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin cho người dân để người dân có các kỹ năng cơ bản để tự bảo vệ mình và bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng. Tham gia bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức về chuyển đổi số trên Nền tảng học trực tuyến mở đại trà - MOOCs (Nền tảng OneTouch). Thực hiện đo lường, đánh giá, công bố xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn. Đề nghị đầu tư hạ tầng viễn thông  đối với  thôn vùng lõm sóng di động. Đảm bảo hệ thống ứng dụng CNTT chuyên dùng các cơ quan, các xã thị trấn.

     Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), chất lượng DVC phục vụ người dân và doanh nghiệp. Nâng cao tỷ lệ người dân hài lòng với dịch vụ công. Triển khai App Lào Cai số trên nền tảng Zalo. Triển khai Đề án 06 trên địa bàn. Tham gia thực hiện hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh tham gia Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số. Đánh giá mô hình và thực hiện thí điểm chuyển đổi số cho xã nông thôn mới thông minh để nhân rộngPhối hợp với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số tổ chức các chiến dịch cấp chữ ký số miễn phí cho người dân.

    Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn huyện, Đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch: Tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử, Tỷ lệ người bệnh, học sinh sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đảm bảo an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ phù hợp với quy định của pháp luật và tiêu chuẩn quốc gia về an toàn hệ thống thông tin theo cấp. Tham gia diễn tập thực chiến và hội thảo đảm bảo an toàn thông tin trong chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2024. Phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông cung cấp dịch vụ an toàn, an ninh mạng và thực hiện phối hợp với các tổ CNS cộng đồng hướng dẫn người dân sử dụng./. 

Duy Trinh
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang