Bảo Thắng đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số

    UBND huyện Bảo Thắng đã triển khai, thực hiện đồng bộ công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vựcđạt được những kết quả quan trọng trong xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, được người dân đồng tình, hưởng ứng tích cực.

     Trong năm 2023 tỷ lệ cung cấp DVCTT toàn trình năm 2023 đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 130,4%; Số lượng hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 174,7%; Tỷ lệ hồ sơ công việc  được xử lý hoàn toàn trên môi trường mạng đạt 97,6%; Tỷ lệ khối lượng công việc của hoạt động giám sát, kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của cơ quan quản lý đạt 100%; Báo cáo của UBND huyện có kết nối, chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin báo cáo của Chính phủ (dữ liệu tự động tổng hợp trên hệ thống báo cáo của tỉnh) đạt 100%.

anh tin bai

Ảnh: Bảo Thắng thường xuyên tổ chức các hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

      Toàn huyện có 279 TTHC số hóa, cập nhật vào Hệ thống dịch vụ công của tỉnh để giải quyết bằng chức năng của hệ thống. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến cấp xã (16.182/17.602 Hs) đạt 91,93%, cấp huyện (502/2.295 hs)đạt 21,9% (tổng toàn huyện đạt 17.636/21.044 = 83,8%) Sử dụng biên lai điện tử phục vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong giải quyết TTHC là 19.682/22.038 hồ sơ; đạt 89,% (vượt so với KH là 56%). Chỉ số hài lòng của người dân đạt 62,18%  đứng thứ 3/9 huyện, thị xã, thành phố về Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công (theo Quyết định 766/QĐ-TTg). Tỷ lệ xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường mạng đạt 97,55 KH.

    Tỷ lệ hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng đạt 100% kế hoạch; Tỷ lệ người dân trưởng thành có điện thoại thông minh đạt 108%; Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hoá đơn điện tử đạt 100%; Tỷ lệ dân số trưởng thành có tài khoản thanh toán điện tử (bao gồm cả dịch vụ mobile money) đạt 100%; Tỷ lệ người dân có phần mềm bảo vệ cơ bản và có kỹ năng, kiến thức cơ bản về ATTT để tự bảo vệ mình và người thân tính đến ngày 8/12 đtạ 90%; Tỷ lệ người dân có hồ sơ sức khỏe điện tử  đạt 107%; Tỷ lệ Trường học, Bệnh viện có cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%; Tỷ lệ người bệnh, học sinh sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt   dạt 110%;

     Tỷ lệ học sinh có học bạ điện tử đạt 100%; Tỷ lệ trường học, cơ sở giáo dục triển khai sổ liên lạc điện tử đạt 100%; Đưa sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn thương mại điện tử (trừ các sản phẩm thuộc danh mục cấm quảng cáo), số lượng đơn hàng (giao dịch) thành công đạt 110%; Tỷ lệ DN, HTX, hộ gia đình có sản phẩm OCOP được tạo gian hàng số và có TK thanh toán điện tử đạt 100 kế hoạch.

anh tin bai

    Ảnh: Đồng chí Ngô Minh Quế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn

     Năm 2024 huyện Bảo Thắng tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên địa bàn, từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong toàn hệ thống chính trị, công khai, minh bạch trong việc cung cấp các dịch vụ công đến người dân, thúc đẩy cải cách hành chính, phát triển Kinh tế - Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh. Đầu tư trang thiết bị, nâng cấp hạ tầng, hoàn thiện hệ thống thông tin tại địa phương để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyển đổi số. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện CĐS, nhất là tập trung tuyên truyền người dân giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong các hoạt động mua bán, trao đổi, sản xuất./.

Thanh Nga
Tin tức
Đăng nhập
Chung nhan Tin Nhiem Mang